Thắp nến cầu nguyện cho tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức

2018-09-12

RFA

Giáo dân xứ Mỹ Khánh, Nghệ An thắp nến cầu nguyện cho ông Trần Huỳnh Duy Thức vào đêm 11/9/2018.Giáo dân xứ Mỹ Khánh, Nghệ An thắp nến cầu nguyện cho ông Trần Huỳnh Duy Thức vào đêm 11/9/2018.

 Courtesy of FB Nguyen Khanh

Một số cá nhân và tổ chức tại Việt Nam vào đêm ngày 11 tháng 9 đã thắp nến cầu nguyện cho sức khỏe và sự bình an của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức, người đang tuyệt thực trong trại giam sang ngày thứ 30 tính đến ngày 12 tháng 9.

Linh mục Đặng Hữu Nam và hàng chục giáo dân giáo xứ Mỹ Khánh, Nghệ An thắp nến tại nhà thờ giáo xứ để cầu nguyện cho ông Thức. Vào ngày 12 tháng 9, linh mục Đặng Hữu Nam cho Đài Á Châu Tự Do biết:

“Chúng tôi thắp nến cầu nguyện cho anh để xin Chúa ban cho anh đủ sức để anh vượt qua được ngưỡng của một con người bình thường. Lâu nay anh luôn chịu sự bách hại trong nhà tù.

Thứ hai, chúng tôi cũng muốn thông qua việc đó để cầu nguyện cho những nhà lãnh đạo đất nước này, có một ơn khôn ngoan, sáng suốt, biết tôn trọng công lý và sự thật, nhân phẩm và nhân quyền.”

Nhà hoạt động Trần Bang ở Sài Gòn cũng cho chúng tôi biết:

“Nhóm thắp nến cầu nguyện cũng chỉ muốn bằng cái tâm của mình, những người Việt yêu chuộng công lý hòa bình, để hi vọng qua một môi trường tâm linh nào đó để ông Thức nhận được tình yêu của nhân dân Việt Nam, những người rất khâm phục tinh thần đấu tranh của ông ấy để ông ấy có thêm sức mạnh và tạm ngưng tuyệt thực, giữ sức khỏe để phục vụ đất nước lâu dài.”

Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức đã bắt đầu tuyệt thực từ ngày 13/8 để yêu cầu chính quyền Việt Nam phải thượng tôn pháp luật, trả tự do vô điều kiện cho ông theo luật pháp VN, và làm án lệ trả tự do cho các tù nhân chính trị khác.

Năm 2010, ông bị kết án tù 16 năm với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” theo điều 79 Bộ Luật Hình sự năm 1999. Ông Trần Huỳnh Duy Thức từ trước đến nay vẫn một mực khẳng định mình vô tội. Hiện ông đang thụ án tại Trại 6, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Tin, bài liên quan

Bình luận về bài viết này