Cục phó mất trộm: ‘Không có phong bì trong phòng’

BBCHình minh họaBản quyền hình ảnhGETTY IMAGES

Image captionHình minh họa

Bộ Tài nguyên – Môi trường Việt Nam nói dẫn lời công an nói “không có phong bì” trong phòng khách sạn của một quan chức mất trộm.

Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài hôm 3/10 đã chủ trì họp báo về vụ việc mất gần 400 triệu đồng của ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, trong chuyến thanh tra ở Long An cuối tháng 9.
Ông Xuân Quang khẳng định số tiền 385 triệu là tiền cá nhân, mang theo đi công tác để giải quyết việc gia đình.
Tại buổi họp báo, đại diện của Bộ Tài nguyên – Môi trường Việt Nam cũng dẫn lời công an điều tra nói không có phong bì trong phòng (chưa bóc và đã bóc) như thông tin báo chí nêu.
Theo Tổng cục Môi trường, công an chỉ ghi nhận tại phòng nghỉ của ông Quang có một số tài sản cá nhân gồm: ví (trong đó có 13 triệu tiền VNĐ và 2.300 USD), 02 điện thoại di động và 01 đồng hồ đeo tay.
Đại diện Tổng cục Môi trường cũng tuyên bố đã làm việc với các đơn vị vừa được thanh tra trên địa bàn tỉnh Long An, Sở Tài nguyên và Môi trường Long An, các thành viên Đoàn thanh tra.
Những cá nhân, đơn vị này cho biết trưởng đoàn thanh tra Nguyễn Xuân Quang thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; có thái độ đúng mực trong quá trình thanh tra, theo thông tin từ cuộc họp báo.
Tại đây, Tổng cục Môi trường cũng khẳng định “về cơ bản,” ông Xuân Quang đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm Cục phó.
Trong báo cáo với Tổng cục Môi trường, ông Nguyễn Xuân Quang giải thích số tiền 400 triệu mang từ Hà Nội vào để đầu tư đất với em gái bên vợ tại TP.HCM.
Tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức nói: “Trong giải trình ông Quang có báo cáo là mang tiền vào mua đất.”
“Việc có thẩm định được biên bản giải trình hay không thì chúng tôi chưa có kênh nào thẩm định. Chúng tôi mới căn cứ vào bản giải trình của ông Quang.”
Bản thân ông Nguyễn Xuân Quang nói tại họp báo: “Tôi có suy nghĩ buồn phiền, việc cá nhân từ tai nạn của mình mà gây ra những thông tin chưa chính xác ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, của cơ quan tổ chức làm tôi rất buồn.”
Như vậy, dựa theo thông tin từ cuộc họp báo, dường như Bộ Tài nguyên – Môi trường Việt Nam nhận định chưa tìm thấy bằng chứng tiêu cực trong vụ mất tiền và việc thanh tra tại tỉnh Long An.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức nói tại họp báo: “Thông tin đến thời điểm này chưa làm thoả mãn được dư luận nhưng đến nay chúng tôi cũng mới có được sơ bộ như thế. Chúng tôi mong báo chí chuyển tải đến người dân để có những đánh giá khách quan.”

Tin liên quan

  • Âm thanh

     TS Vũ Cao Phan bình luận quan hệ Việt – Trung và Hội nghị 6
    25 tháng 9 2017

  • Đức – Việt tiếp xúc sau sự cố ngoại giao
    26 tháng 9 2017

  • Vụ Trịnh Xuân Thanh
    7 tháng 8 2017

Bình luận về bài viết này