Đối Thoại Điểm Tin ngày 25 tháng 2 năm 2016

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

Tin Ngòai Nước

Tín Châu tổng hợp

RFA

Quyền tự do đi lại bị xâm phạm

Ân xá quốc tế quan ngại tình hình nhân quyền VN

17/2/1979 và cuộc chiến trong tôi thời trưởng thành 

Dự án Luật Biểu tình cần được trình tại kỳ họp cuối quốc hội khóa 13

Ân xá Quốc tế công bố phúc trình nhân quyền thế giới năm 2015

BBC 

Sinh viên Việt biểu tình chống Trung Quốc

Phong trào tự ứng cử và Quốc hội ở VN

Nhiệm kỳ Thủ tướng có ‘hạn chế yếu kém

Việt Nam ‘chuẩn bị đương đầu với TQ’

Những người Việt trẻ ‘làm nên thay đổi’

SBTN

Trung Cộng đưa chiến đấu cơ ra đảo Phú Lâm

Thuốc “tình yêu” bán tràn lan tại biên giới Việt – Trung

Buổi dạ tiệc gây quỹ tranh cử cho bà Loretta Sanchez tại San Jose

Đô Đốc Hoa Kỳ kêu gọi dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam

Thấy gì từ việc Ban tuyên giáo trung ương lần đầu tiên trả lời ‘đài địch’ RFA?

VOA

Máy bay rơi ở Nepal, 23 người thiệt mạng

Trung Quốc lại điều chiến đấu cơ tới quần đảo Hoàng Sa

Ông Trump cáo buộc Việt Nam ‘đánh cắp’ việc làm của người Mỹ

TT Obama: Ứng viên chức thẩm phán tối cao phải hiểu cuộc sống người Mỹ

Ân xá Quốc tế: Nhân quyền xuống cấp trên toàn cầu trong năm 2015

Vietbao

Trump Tố Việt Nam…

1 Thiếu Nữ VN Đưa Dự Luật Ra QH Mỹ

Có Những Người Chị Người Em Dễ Thương

Mỹ: 82 Người Bị Lây Nhiễm Zika Vì Đến Vùng Dịch Bệnh

Obama Chọn Ứng Viên Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện Phẩm Chất Cao

Nguoiviet 

Lực Lượng Đặc Biệt Pháp đánh ISIS ở Libya

Truy đuổi làm chết người, công an lột đồ bỏ trốn

Obama có thể đề cử người Cộng Hòa vào Tối Cao Pháp Viện

Gửi hàng từ Mỹ về VN: ‘Dòng chảy’ chưa ngừng nghỉ (Kỳ 1)

Tướng Mỹ muốn bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí với Việt Nam

Calitoday 

Phi cơ rơi ở Nepal, toàn bộ 23 hành khách tử nạn

Bão lớn hoành hành miền Nam và bờ Tây Hoa Kỳ

Hải Quân Hoa Kỳ sắp điều tàu chiến vào Biển Đông

Nam Hàn bác bỏ cảnh báo của Trung Quốc về hỏa tiễn THAAD

Tranh cử 2016 ngày 24 tháng 2 – Trump: Tôi yêu Trung Quốc

Đáp Lời Sông Núi 

Viet-studies

Nghiên cứu Quốc tế

Bài mới

Bài được đọc nhiều

Chủ đề mới trên Diễn đàn

– See more at: http://nghiencuuquocte.org/#sthash.pSRd3jcL.dpuf

Tin Trong Nước

                                                                                                                     Lê Hồng Lĩnh tổng hợp

Ba Sàm.wp

Boxitvn 

Dân Quyền

Việt Nam Thời Báo 

·        VNTB – Hội Nhà báo độc lập: Thảo luận đầu xuân ‘Quốc hội

Thông tin mỗi ngày

·        Bùi Văn Bồng

·        Cầu Nhật Tân

·        Đinh Tấn Lực

·        Đoan Trang

·        Huỳnh Ngọc Chênh

·        JB Nguyễn Hữu Vinh

·         Jonathan London

·        Nghiên cứu Quốc tế

·        Nguyễn Tường Thụy

·        GS Nguyễn Văn Tuấn

·        Người Buôn Gió

·        Nguyễn Xuân Diện

·        Nhát sỹ Tô Hải

Chuyện Việt Nam

Thanh Ly tổng hợp

Đột nhập trụ sở huyện lấy trộm súng

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/dot-nhap-tru-so-huyen-lay-trom-sung-3359925.html

Thứ tư, 24/2/2016 | 22:32 GMT+7

Khẩu súng được lãnh đạo huyện Thanh Hà (Hải Dương) giải thích là loại công cụ hỗ trợ, do lãnh đạo nhiệm kỳ trước sử dụng.

Ngày 24/2, ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà, cho biết huyện bị kẻ gian đột nhập vào trụ sở hành chính, phá két sắt tại Văn phòng lấy đi 40 triệu đồng và khẩu súng bắn đạn hơi cay vào đêm 20/2. Khẩu súng là loại công cụ hỗ trợ, được lãnh đạo nhiệm kỳ trước sử dụng, sau đó được cất giữ tại két sắt.

Đến đầu giờ sáng 21/2, cán bộ, nhân viên của huyện này đi làm mới phát hiện ra vụ việc, trình báo công an. Sau 4 ngày điều tra, Công an huyện Thanh Hà vẫn chưa tìm ra hung thủ.

Giang Chinh

Khênh két sắt của cậu ra nghĩa địa phá lấy 12 chỉ vàng

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/khenh-ket-sat-cua-cau-ra-nghia-dia-pha-lay-12-chi-vang-3359899.html

Thứ tư, 24/2/2016 | 20:49 GMT+7

Đến nhà cậu ruột chơi nhưng gia chủ đi vắng, đứa cháu khênh chiếc két sắt gần một tạ lên xe máy chở ra nghĩa địa dùng búa phá lấy đi 12 chỉ vàng.

Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) ngày 24/2 tạm giữ hình sự Võ Văn Hưng (22 tuổi, trú xã Nghi Diên, Nghi Lộc) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó sáng 22/2, Võ Văn Hưng đến nhà ông Thủy (là cậu ruột của Hưng) ở xã Nghi Công Bắc để chơi. Thấy cửa nhà không khóa, gia chủ đi vắng, Hưng nảy sinh ý đồ trộm cắp. Anh ta khênh két sắt nặng gần một tạ ở góc nhà chằng lên xe máy rồi lấy bạt phủ kín.

Chở két sắt ra khu vực nghĩa địa xã Nghi Công Bắc, Hưng dùng búa tạ phá lấy đi 12 chỉ vàng và bán được hơn 34 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, gia chủ trở về phát hiện vụ mất trộm nên trình báo. Thu thập chứng cứ, khám nghiệm hiện trường, một ngày sau Hưng bị bắt khẩn cấp. Bước đầu nghi can khai túng tiền nên gây ra vụ án.

Phương Linh

60.000 nạn nhân của Liên kết Việt nguy cơ bị lừa 1.900 tỉ

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20160225/60000-nan-nhan-cua-lien-ket-viet-nguy-co-bi-lua-1900-ti/1056736.html

25/02/2016 08:16 GMT+7

TT – Chỉ bỏ 7,1 tỉ đồng mua máy khử độc ozone và bốn loại thực phẩm chức năng, số hàng đã bán hơn 9,6 tỉ nhưng Liên Kết Việt đã thu tiền của 60.000 người là 1.900 tỉ.

Ngày 24-2, Cơ quan cảnh sát điều tra (C46) Bộ Công an cho biết vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Liên kết Việt do Lê Xuân Giang – chủ tịch HĐQT công ty – cầm đầu xảy ra trong thời gian rất ngắn, khoảng một năm (từ 2014-2015) nhưng có tính chất rất phức tạp.

Hành vi, thủ đoạn lừa đảo mới, công khai trắng trợn tổ chức và tuyên truyền sai sự thật gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, số người bị hại (bị lừa) đến nay đã lên tới trên 60.000 người.

Quy mô của vụ án xảy ra tại 27 tỉnh thành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình chính trị, kinh tế và gây bất bình trong xã hội.

C46 cũng chỉ rõ hàng loạt dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Xuân Giang và đồng bọn, đó là: quảng cáo, thuyết trình không đúng thực tế về Công ty Liên kết Việt;

Công ty CP Tập đoàn thiết bị y tế BQP không phải là công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng nhưng tuyên truyền là công ty của Bộ Quốc phòng; tuyên truyền tổ chức rầm rộ để đón bằng khen (làm giả) của Thủ tướng để tạo lòng tin cho người tham gia bán hàng và nộp tiền.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã làm rõ, thực tế tổng số tiền mua năm mặt hàng để kinh doanh gồm máy khử độc ozone và bốn loại thực phẩm chức năng của công ty này là gần 7,1 tỉ đồng; số hàng đã bán là hơn 9,6 tỉ đồng nhưng số tiền thu của 60.000 người là 1.900 tỉ đồng.

Như vậy Công ty Liên kết Việt đã lợi dụng việc bán hàng đa cấp để chiếm đoạt tiền của khách hàng. Trong số tiền 1.900 tỉ đồng nêu trên, Liên kết Việt đã sử dụng để chi hoa hồng trên 65% doanh thu.

Đến nay, C46 đã thu giữ toàn bộ hồ sơ tài liệu có liên quan đến việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Xuân Giang và đồng bọn, đồng thời phong tỏa tài khoản và thu giữ số tiền trên 134 tỉ đồng.

C46 cũng đã ra quyết định ủy thác điều tra cho 27 cơ quan điều tra tại 27 tỉnh thành nơi Công ty Liên kết Việt mở chi nhánh, văn phòng đại diện.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu những người đã nộp tiền tại các chi nhánh, văn phòng nêu trên đến cơ quan điều tra công an tỉnh nơi họ nộp tiền để trình báo.

LÂM HOÀI

Đình chỉ công tác thầy giáo đánh học sinh chấn thương khuỷu tay

http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20160224/thay-giao-danh-hoc-sinh-chan-thuong-khuyu-tay/1056673.html

24/02/2016 19:38 GMT+7

TTO – Tối 24-2, nguồn tin từ Phòng GD-ĐT huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết chiều cùng ngày, lãnh đạo Trường THCS xã Định Hòa đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thầy giáo Đoàn Văn Học.

Theo ông Đỗ Văn Cường – trưởng Phòng GD-ĐT huyện Yên Định, sau khi nhận được thông tin em Đỗ Lân Anh (học sinh lớp 8A, Trường THCS xã Định Hòa) tố bị thầy giáo Đoàn Văn Học đánh phải nhập viện, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, ngày 24-2, phòng đã thành lập đoàn thanh tra về trường trên để xác minh vụ việc.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo Trường THCS xã Định Hòa giải trình như sau: sáng thứ 2 (ngày 22-2) vào tiết học môn vật lý, do thầy giáo Đoàn Văn Học đứng lớp.

Trong lúc thầy Học đang giảng bài, em Đỗ Lân Anh nói chuyện riêng, làm ồn ào trong lớp. Thầy Học nhắc nhở nhiều lần, nhưng em Lân Anh vẫn không trật tự. Thầy Học cho em này lên đứng ở bục giảng để tiếp tục học.

Lúc đứng trên bục giảng, em Lân Anh vẫn đùa nghịch với bạn ở dưới, nên thầy Học đưa em xuống phòng thầy hiệu trưởng để xử lý. Lúc này, thầy hiệu trưởng không có ở phòng làm việc.

Thầy Học có dùng cây gậy để đánh vào mông em Lân Anh. Em học sinh này liền đưa tay ra đỡ cây gậy, dẫn đến bị chấn thương.

Sau khi xảy ra vụ việc, thầy Học, nhà trường và người thân đã đưa em Lân Anh lên Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định điều trị.

Chiều 24-2, đoàn thanh tra của Phòng GD-ĐT huyện Yên Định đã làm việc với thầy giáo Đoàn Văn Học (32 tuổi, giáo viên môn vật lý). Trong buổi làm việc, thầy Học đã nhận khuyết điểm của mình khi để xảy ra vụ việc nêu trên. Thầy Học đã viết bản tường trình, bản kiểm điểm gửi giám hiệu nhà trường và Phòng GD-ĐT.

Chiều cùng ngày, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, em Đỗ Lân Anh (học sinh lớp 8A, Trường THCS xã Định Hòa, người tố bị thầy giáo đánh) kể: “Ngày 22-2, trong giờ ra chơi em nhặt được một chiếc gậy tre (loại gậy dùng để tập thể dục). Đến giờ học tiết thứ 2 do thầy Đ.V.H. dạy môn vật lý đứng lớp, em mang chiếc gậy vào lớp, liền bị thầy Học tịch thu.

Trong giờ học, một bạn gái tên Thúy ngồi cùng bàn mượn cuốn truyện của em để đọc, nhưng em không đồng ý, nên hai người cãi nhau. Thấy vậy, thầy H. gọi em lên bục giảng, bắt em đứng im. Sau đó, thầy yêu cầu em mang cây gậy tre lên văn phòng nhà trường để, rồi bắt em đứng vào góc phòng. Lúc này, thầy cầm chiếc gậy vào bảo em quay mặt vào tường. Khi em vừa quay mặt thì bị thầy đánh vào gáy, cổ.”

Theo Lân Anh, sau khi bị thầy dùng gậy tre đánh mạnh vào cổ, gáy, em bị choáng váng, ngồi xuống đất. Lúc này, thầy H. dùng gậy tre đánh liên tiếp vào lưng, cánh tay Lân Anh. Em ôm tay kêu, xin thầy giáo đừng đánh nữa thì thầy mới dừng tay.

Sau đó, thầy vẫn yêu cầu Lân Anh trở lại lớp, tiếp tục đứng trên bảng. Hết tiết, Lân Anh chạy về nhà.

Bác sĩ Trịnh Minh Toàn – trưởng Khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định – cho biết ngày 22-2 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi Đỗ Lân Anh trong tình trạng đau gáy cổ, khuỷu tay. Sau đó, các bác sỹ của khoa chụp X-quang xác định Lân Anh bị chấn thương khuỷu tay, nên bó bột cố định tay và tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Ông Đỗ Văn Cường cho biết thêm lãnh đạo ngành GD-ĐT huyện lấy làm tiếc khi xảy ra vụ việc nêu trên. Ngoài việc thăm hỏi, động viên em Lân Anh, lãnh đạo ngành sẽ tiếp tục làm rõ để có kết luận về vụ việc.

HÀ ĐỒNG

Một gái bán dâm ‘tiếp’ 13 khách một ngày

http://thanhnien.vn/thoi-su/mot-gai-ban-dam-tiep-13-khach-mot-ngay-670491.html

10:26 AM – 24/02/2016 Thanh Niên Online

Liên quan tới một đường dây bán dâm vừa bị triệt phá, Công an quận Nam Từ Liêm (Công an thành phố Hà Nội) đã tạm giam hai người và đang truy bắt một người.

Tin liên quan

·         Khởi tố thêm bị can lừa bán trẻ em ra nước ngoài bán dâm

·         Cựu Á hậu Hàn Quốc được phán quyết vô tội sau cáo buộc bán dâm

·         Lừa đàn ông ‘hám của lạ’ để trộm tài sản

Ngày 24.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh tạm giam đối với Lương Thị Anh (18 tuổi, quê quán xã Quế Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) và Hoàng Văn Quận (19 tuổi, ngụ ở quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội).

Lương Thị Anh bị khởi tố để điều tra về hành vi “Môi giới mại dâm”, còn Hoàng Văn Quận bị khởi tố, điều tra về hành vi “Chứa mại dâm”.

Qua công tác trinh sát nắm tình hình, ngày 19.1, Công an quận Nam Từ Liêm kiểm tra, phát hiện tại nhà nghỉ Nhật Minh thuộc phường Phú Đô nằm trên địa bàn quận này có 3 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Tiếp tục kiểm tra, Công an quận Nam Từ Liêm còn phát hiện Lương Thị Anh đang ngồi trực máy tính với rất nhiều điện thoại di động có dán tên, Hoàng Văn Quận là nhân viên quản lý, với nhiều dấu hiệu khả nghi, nên đã yêu cầu tất cả những người liên quan về trụ sở công an quận, xác minh làm rõ.

Tại đây, 3 gái bán dâm khai nhận, do có mối quan hệ xã hội quen biết với một người đàn ông tên Trọng (hiện đang bỏ trốn và bị Công an quận Nam Từ Liêm phát lệnh truy nã), nên được người này rủ về ở tại nhà nghỉ Nhật Minh không mất tiền, rồi hành nghề bán dâm.

Những cô gái này còn khai, ngoài họ, ở nhà nghỉ Nhật Minh, người đàn ông tên Trọng còn “nuôi” nhiều gái mại dâm khác. Lương Thị Anh được làm rõ là do Trọng thuê với giá 5 triệu đồng/tháng. Anh được Trọng trang bị cho 12 chiếc điện thoại di động, trên đó có dán ảnh của gái bán dâm, cùng giá tiền bán dâm. Còn Quận là nhân viên nhà nghỉ, kiêm nghề thu tiền gái mại dâm “đi khách”.

Công an quận Nam Từ Liêm còn làm rõ, hàng ngày Trọng đăng tên, số điện thoại và hình ảnh của các gái bán dâm lên mạng xã hội để chào hàng. Khi khách có nhu cầu mua dâm, Trọng sẽ ghi ngày, giờ, số phòng, số tiền mà gái bán đâm “đi khách”. Tại nhà nghỉ Nhật Minh, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 3 quyển sổ nhật ký “đi khách” của gái mại dâm.

Kiểm tra các cuốn sổ cho thấy, có ngày cao điểm, một gái bán dâm của Trọng đã tiếp tới 13 khách. Số tiền 300.000 – 400.000 đồng thu được từ khách, gái bán dâm hưởng một nửa, Trọng giữ lại một nửa. Nguyên tắc của Trọng là chỉ thu tiền khách mua dâm vào cuối ngày.

Theo các cán bộ điều tra, ngày nào Trọng không trực tiếp đến nhà nghỉ thu tiền thì Quận sẽ đứng ra thu, rồi nộp lại cho anh ta.

Công an quận Nam Từ Liêm đang khẩn trương truy bắt Trọng.

Hà An

Bất thường vụ “chạy” điểm ở Trường CĐSP Đà Lạt

http://thanhnien.vn/thoi-su/bat-thuong-vu-chay-diem-o-truong-cdsp-da-lat-670838.html

08:30 AM – 25/02/2016 Thanh Niên

Chiều 24.2, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng tổ chức kiểm điểm cô T.T.H, giáo viên môn Anh văn Trường CĐSP Đà Lạt, về việc không can ngăn mà lại tiếp tay cho ông Nguyễn Văn Bắc (nguyên Trưởng khoa Mầm non, Trường CĐSP Đà Lạt) “chạy” điểm cho một số sinh viên (SV) để được “qua” môn Anh văn.

Tin liên quan

·         Quan chức tuyển sinh ĐH Trung Quốc ăn hối lộ gần 82 tỉ đồng

·         Cộng điểm ưu tiên tuyển sinh đại học: xin đừng làm khác thiên hạ

·         Đừng dung dưỡng ‘văn hóa chửi’ trong đầu những đứa trẻ

Theo ông Tạ Quang Vũ, Hiệu trưởng Trường CĐSP Đà Lạt, sau khi Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường nhận được đơn thư của 5 SV, do Đ.T.H (khóa K36) ký tên tố cáo ông Bắc với 5 nội dung như: Nâng điểm cho các bạn rớt môn Anh văn với giá 6 triệu đồng/SV, bán đề thi tốt nghiệp cho SV năm 3 với giá 10 triệu đồng/SV, môn nhạc 2 triệu đồng/SV; nâng điểm để “qua” các môn Mác – Lênin, tâm lý – giáo dục với giá 2 triệu đồng/SV… Những cuộc “mặc cả” này đều được các SV ghi âm và cung cấp khi trường cử cán bộ đi xác minh làm rõ vụ việc.

Ngoài ra, còn có thêm ba đoạn ghi âm khác của cô T.T.H ghi lại cuộc trao đổi về việc ông Bắc nhờ gửi nhiều SV ôn tập cho cô, và đưa “bồi dưỡng” cho cô 500.000 đồng/SV.

Sau đó, những đoạn ghi âm này được nhà trường cung cấp cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng. Nhưng khi cơ quan chức năng mở cho ông Bắc nghe lại, ông đều chối.

Ông Bắc cũng chối luôn việc đưa 2,5 triệu đồng nhờ cô H. “ôn tập” cho 5 SV, đồng thời tố ngược cô H… dựng chuyện vu cáo ông. Do đó, Sở GD-ĐT có văn bản đề nghị Công an tỉnh Lâm Đồng giúp đỡ Trường CĐSP Đà Lạt điều tra vụ việc ông Bắc có dấu hiệu lợi dụng chức vụ để trục lợi, vi phạm pháp luật.

Cũng theo ông Vũ, sau khi xác minh vụ việc, Ban giám hiệu nhà trường đã cách chức trưởng khoa mầm non đối với ông Bắc. Đảng ủy nhà trường quyết định kỷ luật ông Bắc hình thức cảnh cáo. Thế nhưng, ngày 1.2.2016, ông Nguyễn Trọng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, lại ra quyết định xóa hình thức kỷ luật Đảng đối với ông Bắc khiến dư luận hết sức bất bình.

Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang làm rõ vụ việc theo kiến nghị của Sở GD-ĐT tỉnh.

Lâm Viên

Thanh Hóa: Ngăn chặn kịp thời 47 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

http://www.sggp.org.vn/anninhtrattu/2016/2/412710/

Thứ tư, 24/02/2016, 17:07 (GMT+7)

(SGGPO).- Ngày 24-2, Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, vừa phát hiện, tạm giữ 3 xe ô tô BKS14B-00632, 36B – 01342, 36B-01387 chở theo 47 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Tại cơ quan công an, theo lời khai ban đầu họ đều là lao động phổ thông ở các xã ven biển huyện Hậu Lộc. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nghe theo lời rủ rê, lôi kéo của Nguyễn Văn Hào (sinh năm 1971), ở thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc sang Trung Quốc để lao động.

Sau khi tiến hành xác minh, làm rõ, Công an huyện Hậu Lộc đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hào để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi tổ chức cho người khác đi lao động trái phép; số công dân chuẩn bị xuất cảnh trái phép cũng được ký kết không tái phạm và bàn giao cho chính quyền địa phương theo dõi, quản lý.

Phong Hải

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng tổ chức đưa người khác trốn ra nước ngoài trái phép

http://www.sggp.org.vn/anninhtrattu/2016/2/412706/

Thứ tư, 24/02/2016, 16:19 (GMT+7)

(SGGPO).- Ngày 24-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã bắt giữ Hoàng Thị Cảnh (47 tuổi, trú tại xã Kỳ Đồng) về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Khoảng 14 giờ ngày 23-2 trên tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn xã Kỳ Đồng, lực lượng Công an huyện Kỳ Anh phát hiện ôtô mang BKS 38B – 004.59 do Nguyễn Hữu Hòa (37 tuổi, trú tại xã Phù Việt, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển lưu thông theo hướng Nam – Bắc có biểu hiện nghi vấn đã ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra và phát hiện đối tượng Hoàng Thị Cảnh đang có hành vi tổ chức đưa 8 người khác đang trên đường ra Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để trốn đi ra nước ngoài trái phép.

Cơ quan điều tra đã đưa Hoàng Thị Cảnh cùng 8 người gồm: Tô Văn Việt (19 tuổi), Nguyễn Võ Quang Hùng (17 tuổi), Nguyễn Tất Thành (18 tuổi), Tô Văn Hiệp (18 tuổi), Phạm Công (19 tuổi), Nguyễn Viết Xuân (22 tuổi) đều trú tại xã Kỳ Đồng và Nguyễn Thành Vinh (16 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (18 tuổi) trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh về trụ sở Công an để điều tra làm rõ.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, đối tượng Hoàng Thị Cảnh khai nhận từng có thời gian làm việc tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc từ tháng 2-2015 đến tháng 1-2016 thì quay trở về xã Kỳ Đồng. Trong thời gian ở nhà nhận thấy con của nhiều gia đình anh em, họ hàng với mình ở quê đều không có công ăn việc làm nên Cảnh đã nảy sinh ý định đưa người trốn đi ra nước ngoài lao động để kiếm tiền. Sau đó, Cảnh đã tìm gặp từng người và thuyết phục họ trốn đi sang Trung Quốc lao động với mức lương dao động mỗi tháng 10 triệu đồng. Để được đưa đi sang Trung Quốc lao động trót lọt, mỗi người phải nộp cho Cảnh 5 triệu đồng (tiền tàu xe) và không cần bất kỳ giấy tờ tùy thân rồi đặt vé cho nhà xe Minh Hà, chạy tuyến Hà Tĩnh – Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để đưa số người nói trên ra Móng Cái. Khi ra đến Móng Cái, Cảnh liên lạc với một phụ nữ tên Lan hiện đang làm việc tại Trung Quốc cho người chờ sẵn ở Móng Cái để đưa Cảnh và số người nói trên đi bằng đường tiểu ngạch vượt biên giới sang Trung Quốc.

Hiện Công an huyện Kỳ Anh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

DƯƠNG QUANG

Nhân viên bán hàng đa cấp trộm tài sản

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/nhan-vien-ban-hang-da-cap-trom-tai-san-613660.html

Vũ Hội – Thứ Tư, ngày 24/2/2016 – 22:16

 (PLO)- Với ý định đi vào cơ sở để giới thiệu sản phẩm nhưng không thấy có người nên nhân viên của một công ty đa cấp đã nhanh tay trộm tài sản.

Ngày 23-2, Công an phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã lập hồ sơ chuyển nghi can Nguyễn Trung Nghĩa (34 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) cùng tang vật cho Công an TP.Biên Hòa để tiếp tục điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu vào sáng cùng ngày chủ cơ sở nhôm kính ở khu phố 1 (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đang quản lý cơ sở thì phát hiện qua hệ thông camera an ninh gắn trước cửa thấy một người đàn ông đi xe máy đến trước cổng dựng xe đi vào bên trong. Khi quan sát thấy không có người nên nghi can này đã lấy một máy cắt nhôm đi ra ngoài. Lúc này chủ cơ sở truy hô cùng mọi người bắt giữ giao cơ quan công an. Chủ cơ sở cho biết, chiếc máy cắt nhôm đã mua được mấy tháng trước với giá 5,5 triệu đồng.

Tại cơ quan công an đối tượng khai là Nguyễn Trung Nghĩa hiện đang tham gia bán hàng đa cấp cho một công ty trên địa bàn TP.Biên Hòa. Nghĩa cho biết, đang có ý định đi vào cơ sở nhôm kính để giới thiệu sản phẩm nhưng không có người nên nảy sinh ý định lấy trộm tài sản rồi tẩu thoát thì bị phát hiện.

Vụ việc trên hiện đang được công an tiếp tục điều tra xác minh.

Vũ Hội

Lừa lấy iPhone 6S Plus của người bị nạn

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/lua-lay-iphone-6s-plus-cua-nguoi-bi-nan-613657.html

LỮ QUỲNH LOAN – Thứ Tư, ngày 24/2/2016 – 20:47

 (PLO)- Ngày 24-2, Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết vừa ra quyết định bắt tạm giam hai đối tượng Đặng Hải Hậu (sinh năm 1998, trú phường Hội Phú) và Nguyễn Cao Nhân (sinh năm 1997, trú phường Hội Thương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TIN LIÊN QUAN

Theo điều tra ban đầu, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 19-2, tại ngã tư đường Hùng Vương – Phan Bội Châu, xe mô tô của Nhân và Hậu đã va quẹt với xe mô tô do anh Trần Công Minh (trú TP Pleiku) điều khiển.

Vụ tai nạn đã làm anh Minh ngã xuống đường bất tỉnh. Nhân và Hậu đã đưa anh Minh đi viện cấp cứu. Tuy nhiên, tại đây hai đối tượng phát hiện anh Minh có điện thoại di động iPhone 6S Plus nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt. Cả hai đã giả vờ mượn điện thoại để gọi báo tin cho người nhà anh Minh đến chăm sóc. Sau khi lấy được điện thoại, cả hai đã không thực hiện lời hứa mà nhanh chân tẩu thoát.

LỮ QUỲNH LOAN

Hàng loạt nạn nhân “kêu cứu” vì bị nữ “đại gia” ôm 20 tỉ đồng rồi bỏ trốn

http://laodong.com.vn/phap-luat/hang-loat-nan-nhan-keu-cuu-vi-bi-nu-dai-gia-om-20-ti-dong-roi-bo-tron-521200.bld

LĐO TRẦN TUẤN 5:14 PM, 24/02/2016

Rất nhiều nạn nhân ở huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo, “gom” hàng chục tỉ đồng rồi bỏ trốn của một nữ “đại gia” ở xã Sơn Tây (Hương Sơn)

Sập bẫy vì cho vay nóng, trả lãi cao

Bà Phạm Thị Minh (56 tuổi, trú khối 1, thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn) buồn bã cho biết, hàng chục năm làm thuê, hai vợ chồng góp được hơn 400 triệu đồng để phòng lúc đau ốm. Vừa qua, vì trót tin lời hứa hẹn của bà Nguyễn Thị Mai (54 tuổi, trú xóm Hồ Vậy, xã Sơn Tây, Hương Sơn) là người chuyên buôn bán “hàng còn” được xếp vào diện “đại gia” huy động vốn làm ăn, trả lãi cao (1,5%/tháng) nên gia đình đã vay thêm 500 triệu đồng rồi đưa tổng cộng 920 triệu đồng cho bà Mai vay. “Nay bà Mai tuyên bố vỡ nợ và bỏ trốn khỏi địa phương, gia đình tôi lâm cảnh trắng tay, phải gán nhà cửa để trả nợ. Nay cả gia đình phải mượn tạm mảnh vườn của người quen, dựng chòi ở”, bà Minh nghẹn ngào kể.

Bà Hồ Thị Anh (57 tuổi, trú thị trấn Tây Sơn) nói: “Gia đình tôi dốc toàn bộ số tiền tiết kiệm được và vay thêm anh em, bạn bè để đưa cho bà Mai vay 4,7 tỉ đồng. Nay bà Mai tuyên bố vỡ nợ, cắt điện thoại và bỏ trốn khỏi địa phương khiến tôi như chết đứng”. Bà Trần Thị Lợi (32 tuổi, ngụ thị trấn Tây Sơn) – nạn nhân cho bà Mai vay 1,3 tỉ đồng bức xúc, cho biết, đã cùng với nhiều người gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của bà Mai lên công an.

Theo đơn tố cáo gửi lên cơ quan chức năng, trong năm 2015, bà Mai viết giấy tay vay của hàng chục người dân tại thị trấn Tây Sơn tổng số tiền hơn 20 tỉ đồng và hứa trả đúng hẹn. Nhưng sau nhiều lần quá hẹn không trả, bà Mai tuyên bố vỡ nợ và đã trốn khỏi địa phương.

Công an đang vào cuộc

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó trưởng Công an xã Sơn Tây – cho biết, Công an xã này đã nhận được thông tin về việc bà Nguyễn Thị Mai vay tiền của nhiều người dân rồi tuyên bố vỡ nợ, trốn khỏi địa phương. Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ – Trưởng Công an huyện Hương Sơn – cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện này đã vào cuộc điều tra việc bà Nguyễn Thị Mai bị nhiều người dân gửi đơn tố cáo về về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. “Hiện chúng tôi đang trong quá trình điều tra, xác minh cụ thể”, ông Tuệ nói.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ra thông báo số 11/TB-CSĐT (PC44) với nội dung chuyển đơn tố cáo của các nạn nhân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Mai cho Công an huyện Hương Sơn điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đồng Tháp: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT

http://laodong.com.vn/phap-luat/dong-thap-khoi-to-bat-tam-giam-nguyen-chanh-thanh-tra-so-gtvt-521205.bld

LĐO TRÀM CHIM 5:21 PM, 24/02/2016

Cơ quan CSĐT, Công an Đồng Tháp đã bắt tạm giam nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT vì có hành vi “lập quỹ trái phép”.

Ngày 24.2, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Đỗ Anh Tài (58 tuổi) – nguyên Chánh thanh tra Sở GTVT Đồng Tháp – về hành vi “lập quỹ trái phép”. Khám xét nơi ở của đối tượng tại số 463, đường Lê Đại Hành, phường Mỹ Phú (TP.Cao Lãnh), lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ việc, phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào tháng 3.2015, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Cống đã ra quyết định kỷ luật với hình thức cách chức Chánh thanh tra đối với ông Đỗ Anh Tài và cấp phó là Nguyễn Ngọc Ẩn sau khi xác minh đơn của cán bộ, nhân viên Thanh tra giao thông tố cáo các ông này thu tiền làm thêm của thanh tra viên để lập quỹ trái phép và chi sai mục đích. Số tiền lập quỹ từ năm 2007-2014 lên đến hàng tỷ đồng.

Kết quả xác minh cho thấy, ông Tài đã để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực tài chính và chưa làm tốt vai trò, trách nhiệm của Chánh Thanh tra. Riêng ông Ẩn đã không làm tốt công tác tham mưu cho cấp trên về lĩnh vực quản lý được giao; khi xác minh vụ việc không làm theo quy trình, thủ tục gây bức xức cho cá nhân cá có liên quan.

Bình luận về bài viết này