Cảm động chú chó đẩy xe lăn giúp chủ nhân đi làm

31.12.14
VNThoibao

Hình ảnh chú chó hàng ngày vẫn đẩy xe lăn giúp chủ nhân tàn tật của mình đi làm đang thu hút sự chú ý và quan tâm của đông đảo cư dân mạng Trung Quốc.

Đằng sau hình ảnh chú chó giúp chủ nhân đi làm đang thu hút sự chú ý của dân mạng Trung Quốc là cả một câu chuyện cảm động về chú chó trung thành và người chủ nhân dị tật được người dân Trung Quốc không ngừng ca ngoại.

Cảm động chú chó đẩy xe lăn giúp chủ nhân đi làm - Ảnh 1

Hình ảnh chú chó đẩy xe lăn cho chủ nhân.

Đó là hình ảnh về chú chó sống cùng chủ nhân tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Không ai biết chú chó tên gì, chỉ biết nó đã được 2 năm tuổi. Chủ nhân của chú là một ông lão sửa giày họ Mã, nghèo khó và tàn tật. Hàng ngày chú vẫn đẩy xe giúp chủ nhân và cùng đi làm với ông.

Theo như những người dân nơi đây, chú chó rất thông minh và trung thành. Dù cuộc sống với chủ nhân mình rất khó khăn, nhưng chú không những không bỏ đi, lại còn biết chăm sóc chủ nhân của mình, hàng ngày thường thấy chú đẩy xe lăn cho ông Mã ra sạp sửa giày. Đặc biệt, chú chó hiểu được tính người, trời lạnh còn biết giúp ủ ấm chân cho chủ nhân.

Cảm động chú chó đẩy xe lăn giúp chủ nhân đi làm - Ảnh 3

Hình ảnh ông Mã nướng bánh ăn qua ngày.

Ông Mã, chủ nhân của chú chó cho biết, chú chó rất thông minh và rất hiểu được hoàn cảnh của ông. Do nghèo khó nên hàng ngày ông không có tiền mua thức ăn, đến ngay cả ông cũng cầm cự được bữa nào hay bữa đấy, cho nên chú thường phải tự đi kiếm ăn.

Hai người quấn quýt với nhau.

Tình cảm giữa chú chó với chủ nhân ngày càng gắn bó. Mỗi lần sạp sửa giày có khách, chú thường nằm im một chỗ xem ông chủ của mình làm việc, khi thấy chủ nhân của mình làm xong lại quấn quýt lấy ông. Cả hai đã làm bạn với nhau đã được 2 năm trời, có nhiều người đến sửa giày thấy chú thông minh hỏi mua lại nhưng ông luôn từ chối. Đối với ông Mã, ông chia sẻ: “Bất kỳ giá nào cũng không thể mua được người bạn trung thành của tôi”.
Cảm động chú chó đẩy xe lăn giúp chủ nhân đi làm - Ảnh 4

“Bất kỳ giá nào cũng không thể mua được người bạn trung thành của tôi”, ông Mã chia sẻ.

Cảm động chú chó đẩy xe lăn giúp chủ nhân đi làm - Ảnh 5

Hình ảnh hai người chơi đùa với nhau.

Khi biết hoàn cảnh của họ, những người dân sống cạnh đây đều thường xuyên giúp đỡ. Mỗi lần thấy chú chó đến, các cửa hàng lại lấy cơm thừa cho ăn. Cứ như vậy hai người cùng nhau sống qua ngày.
Câu chuyện về chú chó trung thành nhanh chóng được truyền thông biết tới, các cư dân mạng nước này ồ ạt chia sẻ với tốc độ chóng mặt, rất nhiều người cảm động trước sự trung thành của chú chó, đồng thời còn kêu gọi mọi người ủng hộ giúp đỡ cho hai người.

Bình luận về bài viết này