Tuyên bố nhân kỷ niệm lần thứ 6 ngày thành lập (8/4/2006 – 8/4/2012)

            Kính gửi:
– Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
– Các chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền và cộng đồng thế giới tiến bộ.
            Khối 8406 đã được thành lập vào ngày 842006 là ngày mà bản Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ Cho Việt Nam 2006 được công bố rộng rãi (Tuyên Ngôn 8406). Sáunămqua, trải qua chặng đường xây dựng và phát triển vớinhiều hy sinh gian khổ của mình, Khối 8406 đã luôn nỗlực trung thành với tinh thần và mụctiêu mà bản Tuyên Ngôn 8406 đã vạch ra là:

đấu tranh giành lấy cácquyền tự do dân chủ cho Việt Nam bằng con đường bất bạo động, thay thế triệt để chế độ độc đảng chuyênchế, toàn trị hiện nay bằng chế độ đa nguyên đa đảng và dânchủ pháp trị trong tương lai. Đây vừa là xu thế của thời đại, vừa là nhucầucấpbách của Dân tộc! Naynhânngàykỷniệm, nhìnlạitìnhhình đấtnước, đồnglòngvới ý kiếncủavô vàn Đồngbàotronglẫnngoàinước….

            Khối 8406 báo động: Tổ quốc lâmnguy!
            Trước tất cả những gì đã và đang diễn ra ở Việt Nam, chúng ta có thể khẳng định rằng: Tổ quốc đang lâm nguy! Nguy cơ mất nước, nguy cơ làm nô lệ lần nữa cho quân thù xâm lược phương Bắc đang đến gần! Nguy cơ này xuấtphát từ mưu đồ xấu xa và thâm độc của Nhà cầm quyền Cộng sản Trung Quốc. Trầmtrọng hơn, nó lại được sự đồng lõa đê hèn của một thiểu số nắm thực quyền trong đảng Cộng sản Việt Nam. Nghĩalà Trung Quốc hiểu rất rõ rằng: trong điều kiện thế giới ngày nay, thực hiện mưu đồ xâm lược ViệtNambằngquânsự rất khó thành. Vì vậy, họ áp dụng nhiều hình thức xâm lược khác mà trước hết là xâm lược về chính trị qua việc tìm cách mua chuộc, tiến tới chi phối và khống chế một số nhânvật trong Ban lãnh đạo Hà Nội.
            Tiếptheo, họ sử dụng đám “thái thú đời mới” này làm tay sai, tạo nên một liên minh ma quỷ giữa những kẻ cướp nước và những kẻ bán nước. Từ đó từng bước lèolái đường lối phát triển của Việt Nam và xâmnhậplũng đoạn đấtnướcViệtNam. Đây cũng là cách mà họ đã từng làm ở Campuchia, giai đoạn 1975–1979 khi sử dụng bè lũ diệtchủng Pol Pot – Ieng Sary là những người Campuchia để chống lại dânvà nước Campuchia.
            Những biểu hiện củacuộcxâmlược đó mà Dân tộc Việt Nam đang phải gánh chịu và chứng kiến là: Giới lãnh đạo Ba Đình:
            1- Ralệnh cho công an đàn áp mạnh những người Việt Nam yêu nước, khi họ biểu tình đòi bảo toàn đất tổ và khẳng định Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam, quy chohọ tội “gây rối trật tự công cộng”. Đặcbiệtcó mộtsốcôngdânbịsáchnhiễu, hànhhung, giamcầm, xử ánchỉvì lêntiếngchốnglạiquânxâmlược; nhiềucôngtrìnhnghiêncứuvềchủquyền đấtnướckhông đượcnhà cầmquyềnthựcsựnâng đvà phổbiến; việcquảngbá giáodụcvềchủquyền đấtnướckhông đượcnhà cầmquyềnthựchiệnsâurộngtrongquầnchúngvà học đường.
            2- Liên tục tổ chức những đợt “giao lưu văn hóa Việt–Trung”, nhữngcuộcthămviếnggặpgỡgiữa 2 đảngvà 2 nhà nước, đcao “16 chữvàngvà 4 tốttrongquanhệTrungViệt, dunhậpvô sốtácphẩmvănhóacủaTrungQuốc (nhấtlà phimảnh); tất cả nhằm tạo nên một sự “hữu hảo” giả dối hòng làm mất sự cảnh giác trong nhân dân Việt Nam về mưu đồ xâm lược của Bắc Kinh.
            3- Đồng ý cho Trung Quốc khai thác bauxite ở Tây Nguyên – một địa bàn trọng yếu về an ninh và chiếnlược, với hiệu quả kinh tế mù mờ và hiểmhọamôitrườngtiềmẩn; đồngthờichoTrungQuốc thuê 300.000 ha rừng, với thời hạn 50 năm tại nhiều tỉnh xung yếu của đất Việt, gâynguylớnvềsinhtháivà quốcphòng, bất chấp sự phản đối quyết liệt của nhiều người dân Việt.
            4- ChoTrungQuốcthắngthầurấtnhiều dự án côngnghiệp lớn, nhỏ (tới 90%) trải dài từ Bắc chí Nam, sau đó dungtúngcho họ làm ăn dối trá cẩu thả, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam về kinh tế lẫn xã hội và gâynguycơ lệthuộckỹthuậtnướcngoài;
            5- Mởcửacholao động phổ thông Trung Quốc vào Việt Nam ngày càng nhiều, khôngcầnthịthựcnhậpcảnh, chẳngsoát đăng ký tạm trú. Lựclượngnày sống tại các khu riêng biệt thànhthônlàngvà phốthị, từ Lạng Sơn tới Cà Mau, nhiềuphen đụng độ với người dân bản địa, gây ra những bất ổn xã hội hiện tại và đặc biệt những nguy hiểm trongtươnglai, nếubiến độngvềchínhtrị.
            6- Bỏmặcchotiềngiả, hànggiả, hàng độc hại, hàng trốn thuế, hàng kém chất lượng… của Trung Quốc xâm nhập bằng đủ mọi con đường vào Việt Nam, đcho thương lái Trung Quốc sục sạo trên khắp mọi miền của đất nước thu gom nguyên liệu mộtcáchtựdo, gây điêu đứngchonềncôngnghiệpsảnxuấtvà nềnnôngnghiệpchếbiếncủadânViệt.
            7- ĐmặcTrungQuốccấmcản, bắtbớ, cướpbóc, đòitiềnchuộc, thậmchí giếtchết ngư dân Việt đánh cá trên vùng biển nướcViệt, mà khôngchocáclựclượnghảiquân, khôngquântiếpcứu, yểmtrợ (lấycớlựclượngquânsựbấtcanthiệpvàochuyệndânsự) cũngnhư chẳnghỗtrợmưusinhchonhữngngư dânbịthiệthạitàisản. Có lêntiếngphản đốithì chỉlàmcáchyếuớtqualoa, tránhné gọi đíchdanhthủphạm.
            Tất cả những sự việc trên và nhiều điều tệ hại khác nữa đang diễn ra hàng ngày hàng giờ ở Việt Nam, dẫn tới một tình hình cực kỳ nguy hiểm là đấtnước sẽ rơi vào tay Trung Quốc mà quân thù xâm lược chẳng cần phải nổ súng. Đám “thái thú đời mới” do Trung Quốc điều khiển lúc đó có thểralệnhchoquân đội Việt Nam án binh bất động và choQuốchộiViệtNamphê chuẩnviệcsátnhậpvàoTrungQuốc đthànhmộttỉnhtựtrịchẳnghạn.
            Khiấysẽhoàntấtmưu đcủaTrungQuốc. Có từvạnthuởnhưngnhiềuphenthấtbạivì sựkhángcựmãnhliệtcủaDântộc, mưu đấy đã sốnglạivớiviệc đảngCộngsảnTrungQuốc đ đầu đảngCộngsảnViệtNamtừsaungàyCộnghòaNhândânTrungQuốcra đờinăm 1949; vớiviệcTrungQuốcủnghộ đảngCộngsảnViệtNam đưaquântừmiềnBắcxâmchiếmmiềnNam đ đảngnàymắcnợTrungQuốcmà phảicâmmiệngkhiTrungQuốc đánhchiếmHoàngSanăm 1974, TrườngSanăm 1988; rồivớiviệclãnh đạoHà Nộitáikhấu đầubáiphụcBắcKinhtạiThành Đô năm 1990 đViệtNamsahẳnvàovòngtayTrungQuốchầutrởthànhbàn đạpvà cửangõ choTrungQuốcxuốngtiếnchiếm ĐôngNam Á.
            Trướctìnhthếấy, Khối 8406 nhận địnhrằng:
            1- Sởdĩ đấtnướclâmnguyvàotayTrungQuốcchính là dosựhiệndiệncủa chế độ độc đảng toàn trị cộngsảntại Việt Nam suốt bao năm qua. Chế đnàychophép Hồ Chí Minh và cácthếhệ đồngchí đồng đảng sau ông dễ dàng chà đạp lên quyền lợi của Dân tộc để phục vụ cho những lợi ích của phe nhóm họ và củaphenhómbảotrợhọảngCộngsảnTrungQuốc). Chừng nào còn chế độ độc đảng toàn trị ấy thì chừng đó, những tính toán và những việc làm phản dân, hại nước (thậmchí bánnước) của nó vẫn còn tồn tại.
            2- Sựtồntạitaihạinày đượcduytrì nhờcác cuộc bầu cử hình thức và giả dối, theo kiểu “Đảng cử – Dân bầu” tạiViệtNam, nhờ điều 4 mà đảng Cộng sản Việt Nam đã đưavàotừbảnHiếnphápnăm 1992 và đangcốsứcgiữlạitrongcuộcsửa đổiHiếnpháp đang đượctiếnhành. Lý dolà đảng không chấp nhận bấtcứ sự phản biện đích thực và triệt để nào, nhấtlà vềvấn đannguycủa đấtnướctrướcnạnngoạixâm; và mụctiêulà đảngchỉmuốn độcquyềnramọiquyết định, dù philý, vô luật, gâynguychoDântộc, đtựbảovệquyềnlựcmìnhvà đ được đảngCộngsảnTrungQuốcbảovệquyềnlựccho.
            3- Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa 11 mớirồi về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” mà họ khua chiêng, gõ trốngầm ĩ thựcchấtlà đ đưavàohàngngũ lãnh đạo đảngnhững đảngviêncó khuynhhướngthânthiện, thậmchí đầuphụcTrungQuốc, hầu đảngtrởthànhcôngcụvà tôitrunghơnnữachothếlựcngoạixâmnguyhiểmnày.
            Nhân dịp kỷniệm 6 năm ngày thành lập, Khối 8406 kêu gọi:
            – Cộng đồngthếgiớidânchủhãytiếptụcủnghộmạnhmẽ, nhiệttìnhvà có hiệuquảhơnnữachophongtràodânchủViệtNam, đchúngtôixâydựng đượcmộtquốcgia độclập, vữngmạnh, sẵnsàngcùngthếgiới đương đầuvớimộthiểmhọakhuvựcvà hiểmhọatoàncầu đanglớndầnlà TrungHoacộngsản.
            – ĐồngbàoViệtNamctrongvà ngoàinướchãyvượtlêntrênnhữngkhácbiệt, quyết đoànkếtmộtlòngcùng đấutranhchosựnghiệpdânchủhóa đấtnước đếnngàythắnglợihoàntoàn. Có như thếchúngtamớigìngiữ được đấtnướcmà tổtiên đã từng đemxươngmáubảovệkhỏisựxâmlượccủaBắctriềuvà mớixâydựng đượcmảnh đấtcủagiốngnòiLạcViệt.
            – Nhữngngườicòncó lươngtritrongđảngCộngsản, trongbộmáytamquyền, tronghailựclượngquân độivà côngan, tronggiớitruyềnthôngbáochí… hãy ý thứcvềhiểmhọamấtnướcvàotayTrungQuốc, đ đặtquyềnlợicủa đấtnước, sựsinhtồncủaDântộclêntrêntấtcả, và do đó ủnghộcuộc đấutranhchínhnghĩalà đemlạitựdochodân, độclậpchonước.
            – Nhà cầmquyềncộngsảnViệtNamcầnsớmthứctỉnh đ đứngvềphíaDântộc, hầu đưa đấtnướcngàycàngrakhỏiquỹ đạoTrungQuốc, thoátkhỏi âmmưuthôntínhcủakẻthù truyềnkiếp. Như thếtrướctiênhãytrảtựdovà thôisáchnhiễunhữngcôngdân đã tỏrayêunướcthươngnòimà lêntiếngchốngquânxâmlược, nhữngcôngdântừng đấutranhchodânchủvì mongquốcgiaphú cườngvà Dântộcvữngmạnh.
            Nhândịpnày, Khối 8406
            xintrântrọngghinhậnsự đónggópvào đạicuộcDântộccủabiếtbaongườicon đấtViệt đã đemhếttâmhồn, trí tuệ, ý chí cũngnhư đã chấpnhậnbaohysinh, giankhổ, ngụctù đkhôiphụcquyềnlàmngườichoĐồng bào, quyềntựquyếtchoDântộc.
            – xinbiểudươngtinhthần đấutranhkiêncường, nỗlựchoạt độngbềngancủabaothànhviênKhốitrong 6 nămqua, xincangợitấmgươngdũngcảm, ý chí bấtkhuấtmà baothànhviênKhối đã tỏrõ trongcảnhsáchnhiễuhămdọa, bắtbớlaotù.
            – xinchânthànhcảm ơnsựủnghộcủa đông đảoĐồng bào ViệtNamcảtrongvà ngoàinướccùngcộng đồngthếgiớitiếnbộ đã nhiệttìnhủnghộKhối 8406 nóiriêngvà phongtràodânchủViệtNamnóichungtrongnhữngnămqua.
            LàmtạiViệtNamngày04 tháng04 năm 2012.
            Ban Đại diện lâm thời Khối 8406.
1. Kỹ sư Đỗ Nam Hải – 441 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận, Sài Gòn, VN.
2. Linh mục Phan Văn Lợi – 16/46 Trần Phú, Thành phố Huế, VN.
3. Giáo sư Nguyễn Chính Kết – Đại diện Khối 8406 tại hải ngoại.
            Với sự hiệp thông của Linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và nhiều tù nhân chính trị, tôn giáo khác đang ở trong lao tù Cộng sản.
            Phụlục:
1) SựthậtvềquanhệViệtNamTrungQuốc 30 nămqua:
2) HộinghịThành Đô, TrungQuốc, tháng 9-1990:
3) Tài liệu của Trung Quốc về cuộc gặp bí mậtThành Đô:

Một bình luận

  1. cuoc dau tranh on hoa doi voi cong san ,cac anh chuan bi se bi cong dau,vi trong tay khong tat thep,thi lam duoc gi,nhung cuoc bieu tinh truoc day chong trung quoc deu lan luoc di vao tu,va nhung nha yeu nuoc khi noi day khong vu khi,cung se bi csvn nhot het,vay thi cuoc dau tranh nay co duoc toan thang hay khong?hay la dua dau vao ro,cac anh can xem lai cuoc dau tranh cho dung,cho doi voi csvn la ten mafia,lam gi ma thuc tinh ,cac anh dang cho doi su mo ho,vietnam khac voi mien dien,ban chat cua nguoi mien dien con y thuc dan toc,con vietnam da so la vong ngoai,va chap nhan theo so phan,de cho ten ho chi minh thao tung chinh truong,ngay trong hang ngu vnch truoc day cung co theo cs,

Bình luận về bài viết này