Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội bị kỷ luật Đảng

RFA

2024.04.19

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và cựu Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền (phải)
Đảng Cộng Sản Việt Nam/RFA edit

Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam vừa quyết định kỷ luật khiển trách đương kim Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương và Xã hội (LĐTBXH) Đào Ngọc Dung và cảnh cáo cựu Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền vì buông lỏng lãnh đạo, để xảy ra nhiều vi phạm và khuyết điểm. Cùng bị kỷ luật cảnh cáo còn có cựu Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí. Truyền thông Nhà nước loan tin hôm 19/4.

Cụ thể, Bộ Chính trị kết luận Ban cán sự đảng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nhiệm kỳ 2011 – 2016 và nhiệm kỳ 2016 – 2021 vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy chế làm việc.

Những sai phạm ở Bộ LĐTBXH được xác định liên quan đến các gói thầu của Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC); và đề án chuyển giao các bộ chương trình; đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề; đào tạo thí điểm các nghề trọng điểm (đề án 371), đề án phát triển trường nghề chất lượng cao (đề án 761).

Tập đoàn AIC của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn hiện đang bị vướng vào nhiều vụ án bị khởi tố liên quan đến các vi phạm quy định về đấu thầu tại nhiều địa phương. Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch HĐQT của AIC hiện đang bỏ trốn.

Đương kim Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và cựu Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền bị xác định vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, quy chế làm việc.

Cả hai đều bị xác định đã buông lỏng lãnh đạo, để bộ và một số tập thể, cá nhân thuộc bộ có nhiều vi phạm, khuyết điểm, làm trái quy định pháp luật, gây thất thoát, lãng phí rất lớn ngân sách nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục, dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Bình luận về bài viết này