Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ và Ukraine thảo luận ‘các ưu tiên’ cho cuộc họp của đồng minh

VOA

12/02/2023

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov đã thảo luận về “các ưu tiên”, bao gồm phòng không và đạn pháo, cho các cuộc gặp sắp tới của các đồng minh của Kyiv tại Brussels, cả hai bên cho biết vào cuối ngày thứ Bảy.

Sau khi nhận được lời hứa về các xe tăng chiến đấu hiện đại, bao gồm M1 Abrams của Mỹ, Leopard 2 của Đức và Challenger 2 của Anh, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy và các quan chức Kiev khác đã thúc giục các đồng minh gửi máy bay chiến đấu.

Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine sẽ họp vào thứ Ba tại trụ sở NATO, sau một hội thảo ngày 20 tháng 1 tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức, quốc gia đóng vai trò chủ chốt cho các quyết định gửi xe tăng.

Ông Austin và Reznikov đã thảo luận về tầm quan trọng của việc thực hiện lời hứa nhanh nhất có thể, người phát ngôn của Lầu Năm Góc, Chuẩn tướng Patrick Ryder, cho biết trong một tuyên bố.

Sau cuộc điện đàm, ông Reznikov đã viết trên Twitter rằng “Hoa Kỳ kiên định trong việc hỗ trợ Ukraine”, đồng thời nói thêm rằng hai phía cũng đã thảo luận về tình hình ở tiền tuyến.

Bình luận về bài viết này