Chính quyền lên tiếng vụ cà phê bẩn

2018-04-18
RFA

Công an đang làm việc tại cơ sở sản xuất cà phê của bà Loan.  Công an đang làm việc tại cơ sở sản xuất cà phê của bà Loan.

 Photo courtesy of Vietbao

Ủy ban Nhân Dân (UBND) tỉnh Dak Nông và Bộ Nông Nghiệp- Phát Triển Nông Thôn Việt Nam vào ngày 18 tháng tư lên tiếng về vụ cà phê trộn lõi pin bị phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang chiều 16/4/2018 tại một cơ sở sản xuất cà phê ở tỉnh này.

Chiều 18/4/2018, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi họp báo để thông tin về kết quả điều tra ban đầu về vụ việc cà phê bị cho nhuộm đen bằng bột pin hiệu Con ó.

Đại tá Lê Vinh Quy, phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông xác định với báo giới thông tin trên là có thật và đang điều tra về mục đích của chủ cơ sở sản xuất ra loại “cà phê bẩn” như thế. Ông Quy cũng cho biết các tang vật, chứng cứ đang được đưa đi giám định để làm cơ sở xử lý.

Ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp và Thượng tá Nguyễn Trường Vũ, trưởng Công an huyện Đắk R’lấp đều khẳng định đây là lần đầu tiên sự việc này xảy ra trên địa bàn của tỉnh này.

Trao đổi với báo chí sáng 18/4, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNN), ông Trần Thanh Nam cho rằng cần lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm vụ việc vì cà phê đang là ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Bộ NN&PTNN có nhiều chính sách ưu đãi để phát triển cây cà phê, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư theo chuỗi khép kín nhằm nâng cao chất lượng và giảm chi phí.

Ông Nam nói thêm, trong khi toàn ngành đang nỗ lực xây dựng thương hiệu nhằm quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới thì vẫn có những đơn vị cố tình vi phạm vì lợi nhuận, ảnh hưởng lớn đến danh tiếng và thương hiệu cà phê Việt Nam.

Tin, bài liên quan

Bình luận về bài viết này