Đừng lập lờ đánh lận con đen!

30/03/2018

Nguyễn Quang A

Theo FB Nguyễn Quang A

Danluan

Tuyên phạt ông Đinh La Thăng 18 năm tù, buộc bồi thường 600 tỉ

  1. Tuyên giáo ra sức tuyên truyền về xử các vụ THAM NHŨNG;
  1. Toà án chả nói gì đến THAM NHŨNG mà chỉ xử tội CỐ Ý LÀM TRÁI GÂY HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG (một tội đã bị xoá khỏi luật hình sự)

  1. Thế mà dân (kể cả nhiều trí thức) TIN SÁI CỔ rằng Đ. ta (hay ông đốt lò) chống tham nhũng cực kỳ! Thật đáng thương!
  1. Nếu tội chỉ đúng như VKS nêu ra, thì ông Thăng và các ông khác phải được trả tự do ngay tại toà trong 10 phút đầu tiên vì các cáo buộc thật sự vớ vẩn. Nay bảo # bồi thường 600 tỷ trong số 800 tỷ mà PVN đã góp cổ phần nay mất trắng tại Oceanbank do ngân hàng này bị NHNN mua với giá 0 đồng. Phần góp vốn trái với quy định của NHNN sau đó chỉ là 100 tỷ; nói cách khác 700 tỷ là góp đúng quy định. Mất vốn là do ngân hàng làm ăn thua lỗ sao lại đổ cho cổ đông? Phải cho mấy tay VKS và thẩm phán ất ưởng này về vườn.
  1. Thế BCT ĐCSVN (chả biết có làm trái hay không) lệnh cho # đầu tư cả tỷ USD vào Venezuela cũng mất trắng sao không bắt 15-16 vị bồi thường (22 ngàn tỷ/15 vị ~ 1 ngàn 466 tỷ mỗi vị; so với 600 tỷ của # thì các vị phải chịu mỗi vị 44 năm tù kể cả ông đốt lò chỉ vì hậu quả của mỗi vụ Venezuela [chưa kể cả ngàn vụ khác] nếu lấy phán quyết của toà hôm nay làm án lệ!)
  1. Hãy cáo buộc # tội tham nhũng và tìm cách chứng minh, đừng lập lờ đánh lận con đen như vậy hỡi các ông bà tuyên giáo và tư pháp (dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của ĐCSVN)

Luật sư Lê Công Định: Đinh La Thăng xứng đáng nhận 2 bản án 31 năm tù không?

Rất xứng đáng, thậm chí đáng bị chung thân và tử hình nữa là khác. Mọi kẻ tham nhũng và hối mại quyền thế đều đáng bị như thế.

Tuy nhiên, phiên tòa xử Thăng và bản án dành cho Thăng lại là sự thất bại của nền tư pháp, nếu không nói là rất nhạo báng công lý.

Đưa một kẻ có tội thật vào tù bằng lối suy diễn chứng cứ sượng sùng và theo cách cưỡng đoạt mọi nguyên tắc hình luật, thay vì bằng sự công minh và văn minh của luật pháp, chỉ càng phô bày thêm bản chất của chế độ cộng sản thời mạt vận.

Vì thế, tôi rất mãn nguyện nhìn thấy phiên tòa và bản án xử Thăng như thế. Nó cho thấy cộng sản thời nay không có quan tòa đúng nghĩa và càng không có nhân tài trị quốc.

Chủ đề: Chính trị – xã hội

Từ khóa: Nguyễn Quang A, Đinh La Thăng, Lê Công Định, tham nhũng

Một bình luận

  1. Nay Tòa tuyên án 02 Bị cáo Thanh và Thăng. Trong quá trình xử án, đã có những giọt nước mắt của 02 Bị cáo. Tôi ngẫm mà xót xa. Bởi mấy nhẽ.
    Còn nhớ vào thời điểm Hội nghị TW 6 BCHTW khóa XI, họp kiểm điểm các thành viên BCT, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khóc, những giọt nước mắt cô đơn của người Cộng sản liêm khiết chân chính; của trách nhiệm với vận mệnh dân tộc, đất nước, quốc gia. Nỗi lòng của ông, những giọt nước mắt của ông khi đó như lạc lõng, bởi các đồng chí của ông đã không làm tròn trách nhiệm, vô cảm với vận mệnh dân tộc trong lúc nguy nan. Giọt nước mắt của kẻ sỹ, đau đáu với đất nước; những giọt nước mắt ấy đã thể hiện được cái tầm, cái tâm của người lãnh đạo quốc gia. Xót xa cho ông!
    Nay, trước Tòa cũng là UVBCT, cũng là tầm Phó Chủ tịch một tỉnh, tức làm quan thiên hạ, dưới vài người nhưng trên cả triệu người. Họ cũng là những người Cộng sản đấy chứ. Họ đã khóc, những giọt nước mắt ấy không vì đại cuộc dân tộc, không vì vận mệnh quốc gia, không vì trách nhiệm của người Cộng sản đối với trọng trách được giao; họ không có dũng khí của kẻ sỹ thời đại HCM. Cái tâm, cái tầm với đất nước xét ở giọt nước mắt ấy có lẽ thua xa cái lai quần của Chị Út Tịch, của các anh hùng, liệt sỹ trong chiến tranh chống Mỹ… Những giọt nước mắt ích kỷ vì quyền lợi bản thân.
    Lửa thử vàng, nguy nan thử lòng người. Cuộc đời của 02 anh mang tên Th đang rơi vào lúc nguy nan, đáng ra vào lúc ấy là lúc cần nhất phải thể hiện được tâm thế, cốt cách của tầm UVBCT, của kẻ sỹ mang hơi thở thời đại, dám làm dám chịu… chứ không phải là lúc giọt lệ đài trang, diễm tình kiểu gái dỗi lúc xin cho.
    Xót xa thay! Nỗi niềm xót xa là Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã chọn nhầm người và trao nhầm trách nhiệm. Những sai phạm của họ đã kéo lùi đất nước mươi mười lăm năm. Xót xa thay!

Bình luận về bài viết này