Bất ngờ nghe tin Tướng Trương Giang Long nghỉ

BBC

Đại tá an ninh Nguyễn Đăng Quang bày tỏ sự ngạc nhiên về thiếu tướng công an Trương Giang Long vừa nhận quyết định nghỉ công tác chờ hưu trí.
Quyết định cho ông Long về nghỉ được truyền thông Việt Nam đăng tải rộng rãi.
Trong cuộc phỏng vấn với BBC hôm 04/10/2107, một ngày sau khi Thiếu tướng Long nhận quyết định theo thông báo của Bộ Công an, Đại tá Quang đưa ra một số bình luận về tính thời điểm của sự kiện này.

Ông Nguyễn Đăng Quang cũng đưa ra nhận định đánh giá năng lực của Tướng Long (sinh năm 1955) và đề cập một số điểm mà ông cho là ‘bất thường’, gây ‘ngạc nhiên’.
Ông Quang cũng nói về thời điểm công bố quyết định cho ông Long về ‘nghỉ chờ hưu’ trước Hội nghị Trung ương 6 của Ban chấp hàng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đại tá Quang đặt câu hỏi về việc Tướng Long phải nghỉ công tác chờ hưu trí so với chế độ của một vị tướng mà không được lưu nhiệm dù có chức danh giảng dạy giáo sư và học vị tiến sỹ theo luật định trong ngành công an của Việt Nam hiện nay.
Tướng Trương Gia Long từng là Giám đốc Học viện Chính trị Công an Nhân dân.
Ông Nguyễn Đăng Quang là cựu đại tá an ninh, từng được biệt phái sang ngành ngoại giao của Việt Nam và có trên 40 năm công tác trong ngành công an.

Bình luận về bài viết này