TIN ĐỌC NHANH

Đăng ngày 02-10-2017 Sửa đổi ngày 02-10-2017 17:00

RFI

(AFP) – Miến Điện đề nghị tiếp nhận lại hàng trăm ngàn người Rohingya.

Theo tuyên bố của ngoại trưởng Bangladesh ngày 02/10/2017, đề xuất này đã được chính quyền Miến Điện đưa ra trong các cuộc thương thuyết giữa hai chính phủ. Một nhóm chuyên trách điều phối tiến trình hồi hương sẽ được thành lập. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể cho chương trình này chưa được xác định.

(AFP) – Nga phá vỡ một mạng lưới khủng bố ở Matxcơva.

Theo thông báo ngày hôm nay 02/10/2017 của cơ quan an ninh Nga (FSB) thì nhóm này nằm tại vùng ngoại ô Matxcơva và đang chuẩn bị các vụ khủng bố tại Nga, như các nơi tụ tập đông người, các cơ sở giao thông. An ninh Nga đã tịch thu hai quả bom có sức công phá lớn, nhiều vũ khí và lựu đạn. Vẫn theo FSB, nhóm này mang tên Vương quốc Hồi Giáo Kavkaz và tuyên thệ trung thành với tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo (Daech).

 (AFP) – Pháp : Tổng thống và thủ tướng tăng điểm tín nhiệm.

Thăm dò của viện Harris Interactive công bố ngày 02/10/2017 cho thấy trong tháng 9, tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhận được 49% số người ủng hộ (+3 điểm) và thủ tướng Edouard Philippe là 48% (+4). Mặc dù điểm tín nhiệm có tăng nhưng đa số người dân Pháp vẫn tỏ ra không tin tưởng là nguyên thủ Pháp và thủ tướng sẽ « thực hiện một chính sách tốt cho nước Pháp ».

(AFP) – Iran và Irak tập trận sát vùng tự trị Kurdistan.

Theo một quan chức vùng tự trị Kurdistan ngày 02/10/2017, cuộc tập trận chung giữa hai nước Iran và Irak đã diễn ra vào lúc 11 giờ sáng, cách đường ranh giới với vùng Kurdistan chừng 250m. Diễn tập huy động nhiều xe tăng và lính bộ binh. Cuộc tập trận này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng do việc chính quyền tự trị đã cho tiến hành bỏ phiếu trưng cầu dân ý về độc lập.

Bình luận về bài viết này