Báo Tiếng Dân :Bản tin ngày 30/7/2017

Bởi AdminTD
-30/07/2017

Tin trong nước

Tin Biển Đông

BBC có bài: Bill Hayton: Việt Nam đang ‘thân cô, thế cô’. Bill Hayton cho biết, “Việt Nam đã hứa sẽ không bao giờ khoan dầu, khí ở vùng biển này nữa. Và đó là vấn đề nghiêm trọng hơn vì ở đây gọi là những giếng khoan thăm dò, nơi mà các công ty chỉ tìm hiểu xem có bao nhiêu khí đốt ở đó. Nhưng nếu họ (Việt Nam) hứa là sẽ không bao giờ khoan nữa trong tương lai, thì đó sẽ là vấn đề nghiêm trọng hơn rất nhiều“.

Báo Nghệ An: Tướng Cương: ‘Đang có những ‘sóng ngầm’ dưới Biển Đông’. Thiếu tướng Lê Văn Cương khẳng định: “Việt Nam không hề cô độc. Chúng ta có đầy đủ điều kiện để bảo vệ quyền lợi và lợi ích trên Biển Đông, và điều này được cộng đồng quốc tế hoàn toàn ủng hộ“.

Về chuyện họp báo của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều 28/7 vừa qua, nhà báo Ngô Nguyệt Hữu có bài: Biển Đông và nhân dân! Tác giả viết: “không biết từ bao giờ nhân dân đã bị đặt ra ngoài những vấn đề liên quan đến trọn vẹn cương thổ linh thiêng của quốc gia? Làm sao có thể không hoang mang trong bối cảnh bên ngoài đã rõ còn bên trong vẫn cứ mịt mờ?!”                        

Xem tiếp

Bình luận về bài viết này