Đối Thoại Điểm Tin ngày 3 tháng 3 năm 2017

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

Tiếp tục đọc

Cách tránh bị nghe dối trá và xem ‘tin vịt’

David RobsonBBC Future
BBC

Ông Trump từng chỉ trích các hãng tin lớn việc đăng tin giả mạo.Bản quyền hình ảnhAFP
Image captionÔng Trump từng chỉ trích các hãng tin lớn việc đăng tin giả mạo.
Từ những tuyên bố rằng gia đình Simpsons đã tiên đoán việc trúng cử tổng thống của Trump từ năm 2000 cho đến câu chuyện vô lý rằng Hoàng Hậu đã nói đùa về việc ám sát Trump, truyền thông xã hội của chúng ta tràn ngập những điều dối trá và gây hiểu lầm.

Tiếp tục đọc

Phóng viên BBC bị buộc phải ‘thú tội’ ở TQ

John Sudworth

BBC News, Hồ Nam
BBC
Picture of BBC journalist John Sudworth being forced away from a Chinese village
Kế hoạch rất đơn giản.
Chúng tôi đã sắp xếp để gặp một người phụ nữ tại làng quê của bà, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, rồi sau đó sẽ cùng bà đi xe lửa lên Bắc Kinh, và chúng tôi sẽ quay phim trong hành trình.
Nhưng chúng tôi đã không bao giờ gặp được người mình muốn phỏng vấn. Tiếp tục đọc

T.T.D Tưởng Năng Tiến – Một Mảnh Đất Lành

Tuongnangtien
Thứ Năm, 03/02/2017 – 13:27
RFA
Tôi thấy lũ trẻ “phượt” ào ào nên cũng vội vã phóng theo (chớ ở nhà hoài buồn quá) dù chả có chút ý niệm gì, về những nẻo đường sắp tới.
Đi đâu đây cà?
Ngần ngừ chút xíu rồi tôi quyết định là mình nên khởi sự bằng cách trở lại một chốn đã quen – Thái Lan – nơi mà tôi bắt đầu cuộc đời tị nạn, gần bốn mươi năm trước!

Tiếp tục đọc

Công an bắt giữ hai tiếng nói đối lập

2017-03-03
RFA

Anh Nguyễn Văn Điển, 34 tuổi quê quán Nam Định.
Courtesy lehienduc02

Hai người công khai lên tiếng vừa bị bắt và khám xét nơi cư trú tại Hà Nội vào ngày 3 tháng 3.

Đó là ông Vũ Quang Thuận, hay còn gọi là Võ Phù Đổng, 51 tuổi gốc Thái Bình và anh Nguyễn Văn Điển, 34 tuổi quê quán Nam Định. Tiếp tục đọc

Tin Cập Nhật Thứ Năm 2/3

Posted by adminbasam on 03/03/2017
Lê Minh Nguyên
2-3-2017
Basamnews

Tin Thế Giới

  1. Trung Quốc khẳng định ủng hộ WTO

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 2/3 tuyên bố Bắc Kinh ủng hộ việc làm của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có thể bất chấp phán quyết của WTO mà Washington xem là can thiệp vào chủ quyền của Mỹ. Tiếp tục đọc

Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển đã bị bắt

Posted by adminbasam on 03/03/2017
Basamnews
ANTĐ

Bắt 2 đối tượng làm, phát tán clip nội dung xấu lên mạng Internet

3-3-2017
Hai đối tượng Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP. Hà Nội thực hiện lệnh bắt, khám xét, ngày 2-3.

Tiếp tục đọc