Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và chữ nhân cách.

Thứ Năm, ngày 14 tháng 1 năm 2016
Blog Nguoibuongio

Mời các bạn xem lại phát ngôn của ông Nguyễn Phú Trọng khi nhậm chức.

Tân Tổng bí thư cũng bày tỏ lòng “tri ân” với những người do quá tuổi đã không ứng cử vào BCH Trung ương khóa mới để tạo điều kiện và cơ hội cho những người trẻ: “Xin ghi nhận đóng góp và nghĩa cử của các đồng chí và xin các đồng chí tiếp tục đóng góp cho đất nước”.

 Tin tức những ngày gần đây cho biết, TBT Nguyễn Phú Trọng làm mọi cách để ông ta được tiếp tục được làm TBT ở tuổi 72.
Ngay từ khi nhậm chức TBT ,  Nguyễn Phú Trọng đã thấy trước đối thủ tương lai của mình là Nguyễn Tấn Dũng và đặt mục tiêu hạ bằng được Nguyễn Tấn Dũng khỏi chính trường, đồng thời ông ta tiếp tục nhiệm kỳ nữa.
Lời nói đạo đức giả khi mới nhậm chức ” tạo điều kiện cho và cơ hội cho người trẻ ” chưa kịp tan trong không gian. Nguyễn Phú Trọng bắt tay vào kế hoạch triệt tiêu Nguyễn Tấn Dũng bằng nhiều sửa đổi điều lệ, điều lệnh và ban ra những nghị quyết mới.
Đầu tiên ông ta tập trung quyền lực vào tay mình qua việc chỉnh sửa điều lệ về quân uỷ trung ương do các bí thư nắm. Ở cấp tỉnh, thành phố các bí thư là người nắm quân uỷ địa phương.
 Trên cương vị TBT ông ta nắm quân uỷ trung ương ông ta bổ sung cặp ê kip Ngô Xuân Lịch, Lương Cường từ quân khu 3 lên làm Tổng cục trưởng Tổng Cục chính trị và phó tổng cục trưởng, cả hai người này đều được vào ngay quân uỷ trung ương làm uỷ viên.
Đưa hai người có quan hệ từ một quân khu như thế về quân uỷ, rõ ràng là không trong sáng, có tính bè phái kết hội để chiếm đoạt quyền lực.
Song song với việc bổ sung quyền lực thêm cho mình, Nguyễn Phú Trọng còn tính chuyện giảm bớt quyền lực của Nguyễn Tấn Dũng khi cơ cấu lại việc quản lý công an , quân đội. Chuyển quyền hạn tập trung về Trương Tấn Sang. Người mà sau này thành đồng minh đắc lực cùng với ông để tiêu diệt Nguyễn Tấn Dũng.
Tiếp đến ông khởi động lại việc chính uỷ trong quân đội, lập ra hai ban do ông quản lý là Ban Nội Chính Trung Ương và Ban Kinh Tế Trung Ương.  Đây là hai ban Nguyễn Phú Trọng lập ra với mục đích để hạn chế quyền hạn điều hành kinh tế của Nguyễn Tấn Dũng, cũng như rình rập những sai lầm của Nguyễn Tấn Dũng.
Thực sự Nguyễn Phú Trọng mang dã tâm đẩy  ĐCSVN vào cuộc nội chiến, để qua đó thâu tóm quyền lực tuyệt đối về tay mình.
Đến giờ phút này, Nguyễn Phú Trọng có thành công trong việc hạ bệ được Nguyễn Tấn Dũng hay không. Thời gian sẽ trả lời sau ít lâu nữa.
Những những người uỷ viên trung ương đảng, những đại biểu đại hội đảng đi dự đại hội 12. Hãy xem lại lời của Nguyễn Phú Trọng tri ân những người quá tuổi, và hãy hỏi ông ta rằng tại sao ở tuổi 72. Ông lại tự làm mọi cách để mình được tái cử tiếp tục. Liệu ông Trọng có coi các đảng viên có chút giá trị nào trong mắt ông hay không.
Với ông Nguyễn Tấn Dũng, trong những điều khác mà ông nói như chống Tàu, thật ông Dũng có chống hay không chưa rõ. Nhưng đối với các đảng viên trong chuyện bầu bán, ứng cử. Những lời ông Dũng nói rất nhất quán.
Ông Dũng nói rằng ông chưa hề xin, đảng phân công, ông làm.
Đến bây giờ, nhiều uỷ viên BCT quá tuổi làm đơn xin ở lại, ông Dũng không vì thế mà làm theo. Ông không làm đơn xin ở lại. Ông trung thành với câu nói của mình, có chăng ông tin tưởng vào những đại biểu Đảng tin ông thì phân công ông làm qua việc đề cử và bầu ông.
Sẽ là một trò hề và nỗi nhục cho toàn thể Đảng cộng sản Việt Nam khi Nguyễn Phú Trọng khi Nguyễn Phú Trọng làm đơn xin tái ứng cử và đã được xét do chính ông ta, những sẽ kệch cỡm hơn nữa khi ông ta được bầu tái chức Tổng Bí Thư.
 Ông ta sẽ tri ân những người trẻ, đã tạo cơ hội và điều kiện cho những người quá tuổi chăng.?  Tương tự như lời ông nói tri ân với người quá tuổi khi ông nhậm chức.?
Những kẻ tráo trở và mất nhân cách như ông Trọng làm TBT liệu có là nỗi nhục cho những đảng viên hay không. Các bạn đảng viên ĐCVN tự quyết định.

Bình luận về bài viết này