Đối Thoại Điểm Tin ngày 4 tháng 10 năm 2015

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

Tin Ngòai Nước

Tín Châu tổng hợp

RFA

Bão số 4 bất ngờ mạnh lên ở Biển Đông

Tàu khu trục tàng hình Ấn Độ thăm Đà Nẵng

Người chỉ trích thỏa thuận biên giới Campuchia – VN không được tại ngoại

Ukraine: Quân chính phủ và phiến quân rút ra khỏi vùng đệm

Thủ tướng Đức: EU cần bảo vệ bên ngoài biên giới trước làn sóng tị nạn

BBC 

Bất ngờ hay không ở Đại hội 12?

Tạm dừng nạo vét trong vịnh Cam Ranh

Côn Sơn: Đảo thiên đường vì chưa đông khách?

Việt Nam: Ghế lãnh đạo và cán cân Trung-Mỹ

Vì sao VN mời Pháp Vương nhiều lần?

VOA

Đức kỷ niệm 25 năm ngày thống nhất đất nước

Tay súng giết người tại Oregon ‘tự sát’

Biển động làm giảm số lượng di dân đến Hy Lạp

Nhà nước Hồi Giáo nhận trách nhiệm vụ giết người Nhật

Chính phủ Australia: Vụ nổ súng ở Sydney là một hành vi khủng bố

Vietbao

Tưởng NHỚ Nguyễn Chí Thiện

Không được phép cao hơn lăng Ba Đình

Thức dậy nửa khuya… nhớ giọng nói nụ cười Võ Phiến

NASA: Dấu Hiệu Nước Chảy ở Hỏa Tinh, Có Thể Có Đời Sống

Hồ Là Cộng Sản Thì Còn Chỗ Đâu Để Yêu Tổ Quốc, Đồng Bào Việt Nam?

Nguoiviet 

Houston: Bốn người gốc Việt bị truy tố cờ bạc lậu, thu lợi $6 triệu

Vatican sa thải tu sĩ đồng tính trước hội nghị giám mục

Bắt nghi can trong vụ giết thuê một nha sĩ ở Dallas

Chiến hạm ‘tàng hình’ của Ấn Độ thăm Đà Nẵng

Iran đưa quân vào Syria, Nga dội bom quân do CIA huấn luyện

Calitoday 

Úc cũng xảy ra bắn súng bừa bãi ở Sydney, 2 người chết

Khoa học cố gắng giải mã bí ẩn về các bộ móng tay người quá dài

NASA cảnh báo cháy rừng ở Indonesia trở nên trầm trọng

Jebb Bush tuyên bố ‘không cần có luật kiểm soát súng ống’

Liên Hiệp Quốc than phiền phi cơ Mỹ tấn công bệnh viện ở Afghanistan làm 16 người chết

Danchimviet

Âu châu ….tới rồi! »

Con gái thủ tướng thanh minh »

Không được cao hơn và học tập, làm theo: Tư duy của bầy cừu?

LS Võ An Đôn: Tại sao tôi không chạy án để làm giầu?

Viet-studies

Tin Trong Nước

                                                                                                                     Lê Hồng Lĩnh tổng hợp

Ba Sàm.wp

Boxitvn 

Dân Quyền

Việt Nam Thời Báo 

·        Chữ quốc ngữ đã lạc hậu chưa?

Thông tin mỗi ngày

·        Bùi Văn Bồng

·        Cầu Nhật Tân

·        Đinh Tấn Lực

·        Đoan Trang

·        Huỳnh Ngọc Chênh

·        JB Nguyễn Hữu Vinh

·         Jonathan London

·        Nghiên cứu Quốc tế

·        Nguyễn Tường Thụy

·        GS Nguyễn Văn Tuấn

·        Người Buôn Gió 

·        Nguyễn Xuân Diện

·        Nhát sỹ Tô Hải

 

Chuyện Việt Nam

Thanh Ly tổng hợp

Đánh ghen vì một tin nhắn, ba cha con vướng lao lý

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/danh-ghen-vi-mot-tin-nhan-ba-cha-con-vuong-lao-ly-3289798.html

Chủ nhật, 4/10/2015 | 00:22 GMT+7

Không được “tình địch” giao tiền bồi thường danh dự theo yêu cầu, Toàn ép nạn nhân viết tường trình tự nhận bị bắt quả tang có hành vi hiếp dâm vợ Toàn.

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Thanh Oai (Hà Nội), tối 9/7/2013, Quang Văn Toàn (25 tuổi) đang ở nhà thì phát hiện trong điện thoại của người vợ không hôn thú là chị Oanh có tin nhắn rủ đi chơi từ anh Nguyễn Văn Bính.

Sẵn cơn giận từ trước, Toàn đánh chị Oanh và nảy sinh ý định dụ anh Bính đến thôn để làm rõ mối quan hệ. Toàn lấy điện thoại của Oanh tự nhắn tin cho anh Bính, ép vợ gọi điện thoại dụ anh Bính đến. Ngay sau đó, Toàn gọi bố (Quang Văn Thành), em trai (Quang Văn Đại) và 7 người bạn khác đến giúp bắt “tình địch”.

Đưa anh Bính về nhà mình, Toàn cùng đám đông thay nhau đánh, bắt gọi điện thoại bảo gia đình mang 50 triệu đồng đến bồi thường danh dự cho vợ Toàn thì mới thả người. Do gia đình anh Bính không có tiền ngay trong đêm, Toàn ép “con tin” viết tường trình tự nhận bị bắt quả tang có hành vi cưỡng hiếp vợ Toàn.

Khi gia đình trình báo công an, anh Bính được giải cứu. Toàn, bố, em trai và 7 người liên quan bị bắt.

Tại bản án ra tháng 3, TAND huyện Thanh Oai phạt Toàn 8 năm 6 tháng tù cho hai tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cướp tài sản. Bố và em trai Toàn lĩnh mỗi người 7 năm 6 tháng tù… Cả 10 bị cáo sau đó cùng chống án kêu án.

Tại phiên phúc thẩm mở ngày 30/9 tại TAND Hà Nội, Toàn nói: “Bị cáo chỉ bắt anh Bính về để tra hỏi mối quan hệ với vợ bị cáo thôi chứ không cướp bóc gì”. Toàn khai “bắt được tin nhắn” đã hỏi vợ nhưng không nhận được câu trả lời. Khi có cuộc điện thoại gọi đến của anh Bính, Toàn bảo vợ nghe và nhận lời rủ đi chơi.

Theo Toàn, sợ đêm khuya anh Bính còn đưa vợ mình đi nên bảo bố cầm đao ra đưa để phòng thân. Nhưng bố anh ta không trực tiếp mang ra mà đưa cho bạn Toàn chuyển giúp.

Cũng như Toàn phủ nhận cáo buộc, bố và em trai của Toàn cho rằng đêm hôm đó họ “không bắt, không cướp”. Trước việc các bị cáo cho rằng chưa lấy được tiền của anh Bính nên không thể phạm tội cướp, vị chủ tọa giải thích: “Đe dọa nhằm lấy tài sản đã là phạm tội cướp rồi chứ nếu lấy được tài sản thì sẽ xử khác. Vì các bị cáo chưa lấy được tài sản nên mới áp dụng tình tiết “hậu quả chưa thành” để định khung hình phạt”.

Trong suốt phần thẩm vấn, thẩm phán chủ tọa phiên tòa nhiều lần nói với bố Toàn rằng trong vụ án này người đáng trách nhất chính là ông ta: “Bị cáo không khuyên bảo con. Nó bảo đưa đao là đưa sao?”.

Dù vậy, ông Thành vẫn một mực cho rằng “chỉ vì một đứa con dâu mà gia đình tôi bây giờ thành như thế này”. Chủ tọa lại hỏi: “Ai đưa đao?”.

Bị cáo Thành chống chế: “Là tôi. Tôi đưa đao để đêm hôm cháu phòng thân”. Chủ toạ nói rằng việc ông bố đưa hung khí cho đứa con trai to cao vạm vỡ đi ra đường chỉ có thể là dọa người khác chứ không thể nói là phòng thân.

Trước thái độ của ông Thành, vị chủ tọa lớn tuổi nói: “Bị cáo hãy để HĐXX có lòng trắc ẩn chứ đừng ép chúng tôi mất hết sự cảm thông. Con dâu của bị cáo rất nhỏ, sinh năm 1994, chỉ vì một tin nhắn rủ đi chơi chứ đâu đã phải rủ đi ngủ mà dẫn đến ghen tuông, bạo lực gia đình. Là cha nhưng bị cáo không tỉnh táo để bây giờ kéo theo một đám thanh niên vô tội phải vào tù”.

Chất vấn các bị cáo khác về hành vi tát anh Bính, vị thẩm phán nói: “Chuyện có liên quan gì tới các bị cáo mà lại tát người ta? Các bị cáo nghĩ mình có quyền đứng trên pháp luật?”. Trước câu hỏi này, 9 người cúi mặt im lặng.

Khi toà tuyên bố nghỉ nghị án, vợ ông Thành lao tới bàn làm việc của HĐXX khóc nức nở, van xin các thẩm phán hãy thương gia đình bà, chồng con đi tù hết bà không biết sống sao.

HĐXX sau đó thông báo còn nhiều tình tiết cần làm rõ liên quan hành vi cướp tài sản nên tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra xét xử lại.

Bảo Hà

Trạm trưởng y tế tử vong sau 10 ngày chém nhân viên

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/tram-truong-y-te-tu-vong-sau-10-ngay-chem-nhan-vien-3289858.html

Thứ bảy, 3/10/2015 | 12:32 GMT+7

Ông trưởng trạm y tế cầm dao truy đuổi, đâm gục hai nữ nhân viên tại nơi làm việc đã tử vong do đa chấn thương.

Sáng 3/10, ông Phạm Phú Thành, Trưởng công an xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), cho biết ông Lê Hữu Đoài, Trạm trưởng y tế xã Nghĩa Sơn đã tử vong sau 10 ngày cấp cứu.

Hơn một tuần trước ông Đoài nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu do chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín và chấn thương bụng kín. Ngày 2/10, ông được bệnh viện trả về.

Theo điều tra, sáng 24/9 ông Đoài sau khi dùng dao truy sát hai thuộc cấp là Lê Thị Điện và Nguyễn Thị Quỳnh Nga đã nhảy ra tường rào đập đầu vào cột nhà của một gia đình.

“Được mọi người đưa đến bệnh viện đa khoa huyện để cấp cứu thì ông Đoài có tỉnh lại. Lợi dụng lúc đang ngồi gần người thân thì ông Đoài tiếp tục vung dậy lao đầu vào tường bệnh viện và bất tỉnh”, Trưởng công an xã kể.

Hai nạn nhân Điện và Nga sau thời gian chữa trị tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) hiện cả hai đã qua cơn nguy kịch và ổn định.

Hải Bình

Nhiều hóa chất cực độc ai mua cũng được 

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151003/nhieu-hoa-chat-cuc-doc-ai-mua-cung-duoc/979219.html

03/10/2015 12:26 GMT+7

TTO – Đó là khẳng định của đại tá Trần Thanh Châu – phó giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM tại buổi họp báo định kỳ do Sở cảnh sát PCCC tổ chức ngày 2-10

Theo đại tá Châu, vừa qua tại TP.HCM xảy ra các vụ nổ liên quan đến hóa chất gây thiệt hại nặng về người, tài sản và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

“Xuất phát từ thực tế này, chúng tôi đã tổng rà soát các cơ sở hóa chất có nguy cơ cháy nổ cao. Kiểm tra trên 600 cơ sở, phát sinh nhiều “chợ” buôn bán hóa chất.

Các loại hóa chất cực độc, nguy hiểm về cháy, nổ đều được bày bán công khai, ai mua cũng được, mua số lượng bao nhiêu cũng được, từ đó dẫn đến hệ quả nhiều vụ nổ hóa chất gây chết người xảy ra”, đại tá Châu nói.

Liên quan đến hoạt động của kho hóa chất tại cảng Tân Cảng – Cát Lái (Q.2) tồn tại trong khu vực dân cư nhiều năm qua, đại tá Châu khẳng định đây là đầu mối chứa hóa chất cực lớn tại TP.HCM. Hầu hết các container hóa chất nhập khẩu vào TP.HCM đều đi qua cảng này.

“Qua kiểm tra chúng tôi kiểm đếm được 332 container chứa hóa chất (phần lớn container đựng hóa chất là container chuyên dùng đặc biệt có máy đo nhiệt độ, chịu được va đập), trong đó có nhiều loại hóa chất rất nguy hiểm nhưng lại tập kết rất gần với nhà dân và trường học” – đại tá Châu nói.

Theo đại tá Châu, mặc dù kho hóa chất này được trang bị cơ sở, phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp, hoàn chỉnh, tuy nhiên, tại đây chứa lượng hóa chất lớn và rất nguy hiểm nên đơn vị PCCC đã tiến hành lập biên bản, đồng thời gửi 12 kiến nghị đến các cơ quan chức năng sớm có biện pháp di dời kho này ra khỏi khu vực để đảm bảo an toàn cho người dân.

Báo cáo tình hình cháy, nổ quý 3-2015, đại tá Nguyễn Quang Nhật –  trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, từ tháng 5 đến tháng 8-2015, TP.HCM xảy ra 310 tai nạn, sự cố liên quan đến cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn…làm 16 người bị thương, gây thiệt hại trên 300 triệu đồng.

Địa bàn xảy ra cháy nhiều nhất là Q.Thủ Đức với 12/188 vụ cháy, nơi xảy ra cháy nhiều nhất là nhà dân chiếm 60/118 vụ, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ hệ thống điện.

Ngoài ra, cảnh sát PCCC kiểm tra gần 20.000 cơ sở và có trên 10.000 cơ sở có nguy cơ nguy hiểm về cháy, nổ.

HOÀNG LỘC

Cho vay sai quy định, Agribank mất 966 tỉ đồng

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20151003/cho-vay-sai-quy-dinh-agribank-mat-966-ti-dong/979237.html

03/10/2015 16:08 GMT+7

TTO – TAND TP.HCM sắp đưa ra xét xử vụ án cho vay sai quy định, Agribank làm thiệt hại của Nhà nước 966 tỉ đồng. Đây là một trong tám vụ án trọng điểm được đưa ra xét xử sớm.

Một trong tám vụ án trọng điểm

Ngày 2-10, tin từ cơ quan tố tụng trung ương cho biết dự kiến ngày 22-10, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty Dệt kim Đông Phương và Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, chi nhánh 6, TP.HCM (Agribank chi nhánh 6).

Đây là một trong tám vụ án trọng điểm được Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng thống nhất chủ trương đưa ra xét xử sơ thẩm trước Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Vụ án này có 11 bị can sẽ được đưa ra xét xử với các tội danh trên gồm: Lê Thành Công (nguyên tổng giám đốc Công ty Dệt kim Đông Phương), Đỗ Trọng Nhân (nguyên giám đốc Công ty TNHH Siêu mẫu Việt); Dương Thanh Cường, Thái Cường, nguyên tổng giám đốc và giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Tấn Phát; Lê Sơn Hùng, Phạm Hoàng Thọ, đều nguyên phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất – xây dựng thương mại Thanh Phát; Hồ Đăng Trung, nguyên giám đốc Agribank chi nhánh 6; Hồ Văn Long, nguyên trưởng phòng tín dụng Agribank chi nhánh 6 và ba nhân viên Agribank chi nhánh 6 là Trương Quốc Bảo, Trương Nhật Quang và Nguyễn Hoàng Quốc Thụy.

Vụ án được xác định xuất phát từ các sai phạm trong việc thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.HCM về việc di dời các nhà máy sản xuất gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố về khu công nghiệp.

Gây thiệt hại cho Nhà nước 966 tỉ đồng

Theo đó, Công ty Đông Phương đã ký hợp đồng với Công ty Phương Nam hợp tác xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ và chung cư cao tầng tại số 10 Âu Cơ, TP.HCM và để cho các bị can Lê Thành Công, Dương Thanh Cường và một số bị can làm giám đốc các doanh nghiệp lợi dụng để phạm tội trong giai đoạn 2007 – 2010.

Đáng chú ý, bị can Dương Thanh Cường đã chỉ đạo Thái Cường lập hồ sơ vay của Agribank chi nhánh 6 số tiền 170 tỉ đồng; chỉ đạo Lê Văn Tuấn vay 628 tỉ đồng. Tài sản thế chấp là một số giấy tờ bất động sản nhưng các bị can sau đó đã dùng các giấy tờ này mang đến Ngân hàng Phương Nam thế chấp vay tiền và sau đó gán luôn cho ngân hàng này.

Quá trình giao dịch, các bị can mới trả được hơn 107 tỉ đồng khoản tiền Công ty Tấn Phát đã vay. Tổng số còn chiếm đoạt là hơn 564 tỉ đồng.

Trong việc thực hiện các thỏa thuận vay mượn này, bị can Hồ Văn Long có đề xuất để Hồ Đăng Trung quyết định cho Công ty Tấn Phát vay 170 tỉ đồng khi dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt; không đề nghị xin nâng quyền phán quyết cho vay; tự ý cho vay vượt quyền phán quyết; ký hợp đồng thế chấp tài sản là tài sản không được phép thế chấp; không công chứng, không đăng ký giao dịch bảo đảm; giải ngân không đúng theo hợp đồng cho vay; cho mượn tài sản thế chấp không có biện pháp phòng ngừa rủi ro.

Tương tự khoản vay 628 tỉ đồng của Công ty Thanh Phát cũng được bị can Long đề xuất, bị can Trung duyệt mặc dù đều biết dự án này chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt…

Khi Dương Thanh Cường mượn lại tài sản thế chấp là các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đi vay tiền tại ngân hàng khác, các bị can này cũng đồng ý thực hiện dẫn đến mất tài sản thế chấp.

Đáng chú ý, các bị can còn phê duyệt cho vay vượt quyền phán quyết của chi nhánh.

Cơ quan tố tụng xác định hành vi vi phạm pháp luật của Hồ Đăng Trung, Hồ Văn Long có sự giúp sức tích cực của các cấp dưới khi lập báo cáo thẩm định nhưng không kiểm tra, thẩm định thực tế khả năng tài chính của doanh nghiệp; đề xuất cho mượn tài sản bảo đảm không có biện pháp phòng ngừa rủi ro…

Theo cáo trạng của vụ án, cho đến thời điểm cơ quan điều tra khởi tố vụ án (tháng 9-2012), hành vi của các bị can đã gây thiệt hại cho Agribank chi nhánh 6 hơn 966 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ bốn vụ việc có liên quan khác gồm:

Việc Agribank ra quyết định nâng quyền phán quyết cho vay của Agribank chi nhánh 6, đã khởi tố trong một vụ án khác.

Các cán bộ Ngân hàng Phương Nam cho các công ty của Dương Thanh Cường được thế chấp 23 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay tiền với số lượng lớn khi chưa có dự án, tài sản thế chấp là đất nông nghiệp, chưa sang tên cho Công ty Thanh Phát…

Một số cán bộ Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM làm thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất khi chưa có quyết định cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng của UBND TP.HCM.

Công ty TNHH bất động sản FPT tố cáo Dương Thanh Cường lừa đảo chiếm đoạt 2,6 triệu USD (tương đương hơn 41 tỉ đồng) của công ty này.

MINH QUANG

Bắt 2 sinh viên chuyên hack facebook, lừa ‘nạp thẻ điện thoại’ được cả tỉ đồng

http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/bat-2-sinh-vien-chuyen-hack-facebook-lua-nap-the-dien-thoai-duoc-ca-ti-dong-616017.html

03/10/2015 18:30

 (TNO) Hai sinh viên quê ở Quảng Trị vào Huế thuê nhà trọ, rồi lập trang web “hacker” tài khoản facebook của nhiều người để lừa xin nạp thẻ điện thoại, chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng vừa bị Công an Thừa Thiên- Huế bắt giữ.

Thời gian qua, nhiều người chơi facebook vô cùng bức xúc với chiêu lừa, đánh cắp tài khoản rồi nhắn tin qua danh mục bạn bè nhờ nạp thẻ điện thoại. Nhiều người tỉnh táo đã phát hiện, nhưng không ít người thiếu đề phòng đã mất tiền vì những người bạn thân “giả danh ảo” này.

Sáng 3.10, Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, sau quá trình điều tra, theo dõi ngày 2.10, lực lượng công an đã bắt giữ Trần Long Hạc (22 tuổi, trú đường Hai Bà Trưng, P.3, TX.Quảng Trị, Quảng Trị) cùng Võ Thị Tuyết Nhi (20 tuổi, trú đường Lê Duẩn, P1, TX Quảng Trị) về hành vi chiếm đoạt tài sản qua mạng internet.

Theo kết quả điều tra, Hạc và Nhi đều là sinh viên các trường đại học ở Huế và thuê trọ tại đường Lê Hồng Phong (TP.Huế).

Từ năm 2013 đến thời điểm bị bắt giữ, Trần Long Hạc lập trang web: bloganhviet.weebly.com và đánh cắp trên 500 tài khoản chơi facebook. Sau khi đánh cắp tài khoản, Hạc và Nhi đã đăng nhập facebook của người chơi fecabook rồi gửi tin nhắn đến người thân, bạn bè chủ tài khoản facebook để “nhờ” nạp thẻ cào điện thoại các mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel…

Sau khi có mã số thẻ, Hạc sử dụng các tài khoản tại các ngân hàng như Agribank, Sacombank, BIDV, Vietinbank để chuyển đổi thành tiền mặt để chiếm đoạt.

Ngay trong tối 2.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành khám xét nơi ở trọ của Hạc và Nhi tại đường Lê Hồng Phong (TP Huế) và thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hạc và Nhi đã thừa nhận đã lừa hàng trăm người chơi facebook, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Hiện cơ quan điều tra công an Thừa Thiên- Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bùi Ngọc Long

Giết người rồi chở xác đi lòng vòng

http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/giet-nguoi-roi-cho-xac-di-long-vong-616101.html

04/10/2015 05:01

Ngày 3.10, Công an tỉnh Phú Yên đã bắt khẩn cấp Trần Văn Phưởng (42 tuổi, ở thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, TP.Tuy Hòa) để điều tra về hành vi giết người.

Vào tối 2.10, Phưởng đưa chị Đ.T.T.M (40 tuổi, ở P.4, TP.Tuy Hòa) đến rừng phi lao ở P.9 để tâm sự. Tại đây, do mâu thuẫn, Phưởng đã giết chết chị M. rồi dùng xe bán tải chở xác chị M. đi lòng vòng. Khoảng 1 giờ sáng 3.10, khi đi đến đèo Cả (xã Hòa Xuân Nam, H.Đông Hòa) thì Phưởng lái xe quay trở lại, đi vào Công an H.Đông Hòa đầu thú. Thi thể nạn nhân đã bàn giao cho gia đình mai táng.

Đức Huy

Chém thiếu tá công an bị thương rồi nhảy lầu tử vong

http://phapluattp.vn/an-ninh-trat-tu/chem-thieu-ta-cong-an-bi-thuong-roi-nhay-lau-tu-vong-582541.html

Thứ Bảy, ngày 3/10/2015 – 17:42

Đột nhập vào nhà dân trộm cắp, bị phát hiện, Phan Văn Tĩnh (Nam Định) đã trèo lên nóc nhà cố thủ. Bị truy bắt, TĨnh chém thiếu tá công an rồi nhảy xuống đất dẫn tới tử vong.

TIN LIÊN QUAN

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định ngày 3-10 cho biết bệnh nhân Phan Văn Tĩnh (SN 1990, ngụ xã Hồng Quang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) đã tử vong tại bệnh viện ngày hôm qua 2-10, sau 1 ngày được đưa tới bệnh viện cấp cứu do vết thương quá nặng.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 1-10, Phan Văn Tĩnh khi đột nhập vào một nhà dân ở xóm Rộc, xã Hồng Quang, để trộm cắp đồ đã bị người dân phát hiện đuổi bắt. Không còn lối thoát, Tĩnh đã trèo lên mái nhà 1 tầng của gia đình anh Phạm Văn Thuận và dùng dao rựa, tuýp sắt để cố thủ.

Sự việc ngay sau đó được báo tới Công an huyện Nam Trực. Lực lượng công an đã tới vận động Tĩnh nhưng nam thanh niên này nhất quyết không xuống. Đến 4 giờ 20 phút cùng ngày 1-10, Công an huyện Nam Trực đã cử thiếu tá Vũ Thành Nam, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy – Công an huyện Nam Trực, lên bắt giữ Tĩnh.

Tuy nhiên, đối tượng này đã hung hãn dùng dao chém thiếu tá công anNam, khiến anh bị gẫy xương, đứt gân 2 ngón tay của bàn tay phải. Sau đó, nam thanh niên nhảy từ mái nhà xuống đất dẫn tới bị thương. Dù được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cấp cứu, nhưng đến ngày 2-10, Tĩnh tử vong vì vết thương quá nặng.

Còn thiếu tá Nam đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để nối xương và gân tay.

Được biết, Phan Văn Tĩnh chính là nghi can đã gây ra vụ cướp xe taxi bất thành trước đó khoảng 1 tuần. Theo tài xế Nguyễn Thế Phương, lái xe taxi của hãng taxi Sao Mai, vào khoảng 23 giờ đêm ngày 25-9, anh Phương điều khiển xe taxi mang BKS 18A – 048.15 chở một đôi nam nữ đến xã Hồng Quang, huyện Nam Trực. Khi vừa đến nơi, 2 người này dùng dao khống chế anh Phương, định cướp xe. Nhưng anh Phương đã cảnh giác thoát ra ngoài tri hô nên 2 đối tượng đã bỏ chạy.

Công an huyện Nam Trực đã vào cuộc xác minh và xác định được 2 đối tượng là Phan Văn Tĩnh và bạn gái là Nguyễn Thị Lan (SN 1995, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Đến 23 giờ ngày 30-9, Nguyễn Thị Lan bị bắt tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Nam Trực. Còn Phan Văn Tĩnh đã bỏ trốn từ trước đó, đến ngày 1-10 thì người dân phát hiện đang trộm cắp.

Thông tin từ cơ quan công an cho biết Tĩnh mới ra tù từ 1-2015 với tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo T.Minh – T.Sơn (NLĐ)

Khởi tố ban giám đốc Công ty Sgame

http://phapluattp.vn/an-ninh-trat-tu/khoi-to-ban-giam-doc-cong-ty-sgame-582622.html

Chủ Nhật, ngày 4/10/2015 – 07:10

 (PL)- Nguồn tin từ Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố vụ án kinh doanh trái phép tại Công ty Sgame (trụ sở tầng 15, tòa nhà Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội).

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với Mai Thanh Long – giám đốc công ty cùng hai phó giám đốc là Nguyễn Anh Dũng và Nguyễn Mạnh Linh.

Trước đó, ngày 10-9, lực lượng chức năng tiến hành khám xét trụ sở Công ty Sgame và thu thập tài liệu xác định Công ty Sgame kinh doanh trái phép các trò chơi điện tử trực tuyến.

Cụ thể, Sgame chỉ được cấp phép phát hành ba trò chơi trực tuyến nhưng đã kinh doanh nhiều trò chơi khác. Để tránh bị phát hiện, công ty sử dụng tên miền quốc tế “.com” và phát hành hàng loạt trò chơi như Tân Tiên Kiếm, Đại Hiệp Truyện… thu lời hàng trăm tỉ đồng.

TUYẾN PHAN

Mê game, 14 tuổi 2 lần giết người, cướp tài sản

http://laodong.com.vn/phap-luat/me-game-14-tuoi-2-lan-giet-nguoi-cuop-tai-san-382558.bld

(LĐĐS) – Số 38 Minh Châu – Lê Ngân – hac151987@yahoo.com – 7:6 AM, 04/10/2015

Ngày 29.9, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành xét xử lưu động Huỳnh Trung Thoại (SN 2000, ngụ xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) về tội giết người, cướp tài sản. Trước đó, cũng đúng ngày 29.12.2014, CA TP.Vũng Tàu đã bắt khẩn cấp Thoại để điều tra về hai hành vi trên, khi đó, không ai có thể tưởng tượng được khuôn mặt non nớt của Thoại đã hai lần giết người, cướp tài sản. Sau 10 tháng, tại phiên tòa xét xử, Thoại đã khác rất nhiều, khuôn mặt già dặn hơn, nhưng vẫn lầm lũi…

Giết người để có tiền chơi game

Rất đông người dân đã tới chứng kiến tòa xét xử bị cáo nhỏ tuổi này. Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội và cần được cách ly một thời gian để cải tạo. HĐXX tuyên án bị cáo Thoại 6 năm tù về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là 9 năm tù.

Cách đây khoảng gần 1 năm, Thoại cùng cha từ Cà Mau chuyển về sinh sống tại xã Long Sơn. Tại đây, Thoại không được đi học như bạn đồng lứa mà theo cha làm phụ hồ để mưu sinh. Không học hành, công việc phụ hồ phập phồng lúc có lúc không, Thoại mê chơi game, nhưng thiếu tiền. Máu mê chơi game nổi lên, Thoại nảy sinh ý định cướp tài sản để có tiền thỏa mãn thú vui của mình. Qua theo dõi, Thoại biết gần nhà trọ của mình là nhà của chị Võ Thị Thanh Nga bán thẻ cào điện thoại và chị thường ở nhà một mình. Thoại nảy sinh ý đồ giết người cướp tài sản. Sau khi thực hiện thành công ý đồ, Thoại bỏ trốn lên núi nhưng sau đó bị công an bắt, Thoại khai nhận mình là hung thủ.

14 tuổi, 2 lần giết người

Theo cáo trạng, Thoại và chị Võ Thị Thanh Nga (21 tuổi, bán tạp hóa tại xã Long Sơn) là hàng xóm gần nhà nhau, Thoại biết chị Nga có chiếc điện thoại Nokia 520 màn hình cảm ứng và còn biết chị Nga thường xuyên nhà một mình nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Khoảng 8h30 ngày 29.12.2014, Thoại lấy một con dao dài 20cm thủ sẵn trong lưng quần rồi đi bộ tới nhà chị Nga vờ hỏi mua thẻ cào điện thoại. Khi chị Nga vừa quay lưng mở ngăn kéo để lấy thẻ thì bất ngờ Thoại tiến đến rút dao đâm một nhát vào cổ bên phải của chị Nga. Thoại rút dao ra và đâm tiếp nhát thứ hai vào người chị Nga, lưỡi dao bị gãy phần mũi nhọn rơi xuống đất. Thoại định chạy vào trong bếp nhà chị Nga để cướp chiếc điện thoại di động nhưng do chị Nga dùng tay, chân chống trả nên Thoại không cướp được chiếc điện thoại. Bực tức, Thoại nắm tóc chị Nga đè xuống đất và đâm liên tiếp 9 nhát vào các vùng cổ vai và đầu của nạn nhân. Do chị Nga chống trả quyết liệt và kêu cứu nên Thoại vứt con dao tại hiện trường, trốn về nhà của mình. Chị Nga bị thương tích 10%.

Ngoài vụ án nêu trên, quá trình điều tra còn xác định ngày 3.8.2014, Thoại đến tiệm tạp hóa của chị Nguyễn Thuỳ Dương (ấp Bửu 2, xã Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) với ý định cướp tài sản. Thoại lấy con dao trong tiệm tạp hóa và đến sau lưng chị Dương đâm một nhát vào vùng đầu cổ bên phải. Sau đó, Thoại tiếp tục đâm nhiều nhát vào vùng đầu, mặt khiến nạn nhân tử vong. Thoại cướp điện thoại di động rồi bỏ trốn. Ngày 4.8.2014, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Trung Thoại vì các tội danh Giết người và Cướp tài sản. Đến ngày 8.5, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bạc Liêu ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can vì thời điểm gây án Thoại chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự (chỉ mới 13 tuổi 8 tháng).

Bà ngoại ngất xỉu khi phát hiện cháu gái 6 tuổi bị cụ ông U60 giở trò đồi bại

http://laodong.com.vn/phap-luat/ba-ngoai-ngat-xiu-khi-phat-hien-chau-gai-6-tuoi-bi-cu-ong-u60-gio-tro-doi-bai-382575.bld

(LĐĐS) – Số 38 Huỳnh Trọng – huynhtrong@gmail.com – 6:42 AM, 04/10/2015

“Gần 11h trưa, đứa cháu gái 6 tuổi đi học về bỗng nhiên òa khóc dữ dội khiến tui lo lắng vì không biết chuyện gì xảy ra. Tui liền dỗ dành rồi dẫn cháu ra tắm thì phát hiện nơi “vùng kín” của cháu chảy rất nhiều máu, hai bên đùi bị dấu vết đỏ bầm… Tui hoảng hốt nhưng cố kiềm chế hỏi nhỏ nhẹ thì cháu gái nói bị ông M dụ vào buồng làm bậy. Nghe tới đây, tui ngất xỉu…”, bà Nguyễn Thị Út – ngoại của cháu T – kể lại.

Cụ ông U60 “dụ” con nít ăn bánh mì rồi… hiếp dâm

Đó là ông M, 58 tuổi, ngụ xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Theo đó, vào khoảng 10h30 ngày 22.9, sau khi tan học lớp 1, cháu L.T.D.T. (6 tuổi) đi bộ về nhà cùng với 1 bé gái 6 tuổi và 1 bé trai 8 tuổi (con của người cậu). Khi ngang qua nhà ông M, ông này vội chạy ra kêu cả 3 đứa bé vào nhà khoe rằng vừa đi chợ có mua mấy ổ bánh mì rất ngon và muốn cho các cháu ăn. Thấy ông M quá nhiệt tình và đáng tuổi ông ngoại nên 3 đứa bé ngây thơ không chút nghi ngờ, ngoan ngoãn theo ông vào nhà. Được một lúc, ông M dụ dỗ 2 bé gái lên võng cùng ngồi chơi với ông, tuy nhiên chỉ có một mình bé T nghe theo. Đưa võng cho cháu T được vài phút thì ông M nảy sinh dục vọng, kêu bé gái và bé trai kia đi ra ngoài chơi; sau đó, ông đóng cửa lại và ẵm cháu T vào phòng. Cháu T phản ứng định bỏ chạy ra ngoài thì bị ông M bắt giữ lại và dọa sẽ giết chết nếu dám kêu la. Đứa trẻ 6 tuổi không thể chống cự lại nên bị người đàn ông thú tính giở trò đồi bại.

“Thông thường, từ nhà đi bộ tới trường học chỉ mất khoảng 10 phút, thế nhưng hôm nay đã gần 11h mà cháu gái chưa về khiến trong bụng tui lo lo. Mãi tới khi cháu về tới nhà thì òa khóc nức nở, người tỏ vẻ sợ hãi, mệt lừ… Tui không biết chuyện gì xảy ra nhưng cũng cố dỗ dành cháu một lúc rồi dẫn ra tắm. Lúc này mới phát hiện nơi “vùng kín” của cháu chảy nhiều máu, 2 bên đùi đỏ bầm nhiều vết thương… Thoạt đầu, tui cứ tưởng cháu gái đùa giỡn với bạn bè rồi bị té khiến xây xát tay chân, bị ra máu. Chờ khi cháu bớt khóc, bớt sợ thì tui mới hỏi nhỏ và cháu thú nhận là bị ông M dụ dỗ, ẵm vào phòng làm chuyện người lớn. Nghe cháu nói chuyện động trời như vậy, tui chết lặng và ngất xỉu…”, bà Út kể.

Sau khi tỉnh lại, bà Út hớt ha hớt hải kêu chồng mình là ông Nguyễn Văn Kiếm và con trai út là anh Nguyễn Văn Cái đang ở phía sau nhanh chóng vào nhà để thông báo sự việc. Ban đầu, ông M chối quanh nên anh Cái vội báo cho chính quyền địa phương. Chỉ trong thời gian ngắn, công an xã đã tới hiện trường, đồng thời báo cáo mọi chuyện lên Công an huyện Long Mỹ. Ngay lập tức, đối tượng M được triệu tập về trụ sở công an xã thẩm vấn, tại đây ông M đã cúi đầu nhận tội là đã làm “chuyện người lớn” với cháu T.

Vợ chồng bỏ công ty để về quê trong đêm

Cháu T là con gái đầu lòng của anh L.T.T. và chị N.T.O. Nhiều năm nay, vợ chồng anh T làm công nhân may mặc cho một công ty ở Bình Dương, cuộc sống chỉ tạm đủ ăn. Lúc trước, cháu T ở Bình Dương cùng vợ chồng chị O, nhưng thời gian gần đây công ty tăng ca ban đêm nhiều nên không ai trông giữ cháu. Mặt khác, cháu T năm nay đã 6 tuổi, tới lúc nhập học lớp 1, nên vợ chồng thống nhất đưa con gái về quê chị O gửi bà ngoại chăm sóc và cho cháu đi học gần nhà. “Chiều hôm đó, mẹ tui điện thoại lên khóc lóc rất nhiều, sau đó kể chuyện con gái tui bị ông M xâm hại khiến tui rụng rời tay chân. Do ông M là chỗ hàng xóm với cha mẹ tui nên tui không thể hình dung được vì sao ổng lại làm chuyện trái đạo như vậy đối với bé gái đáng tuổi cháu ngoại của mình. Tui vội kêu chồng thông báo với công ty là nhà có việc gấp, sau đó vợ chồng ra xe đò để quay về quê ngay trong đêm…”, chị O nói trong bức xúc.

Anh L.T.T tâm sự: “Khi về tới nhà thì cháu chạy tới ôm vợ chồng tui nhưng vẫn tỏ ra sợ hãi. Thấy con như vậy, lòng tui chết lặng và vô cùng căm phẫn người đàn ông mất tính người này. Song, tui cố dằn cơn giận bởi mọi người can ngăn vì ông M đã bị công an tạm giữ. Mấy ngày nay, vợ chồng tui làm mọi cách để cháu bớt sợ, lấy lại tinh thần và mua đồ chơi để cháu vui đùa… Thế nhưng, mấy đêm liền cháu cứ giật mình và la oán”.

Nghiện rượu, trộm cắp, từng bị tù…

Đối tượng M tuy đã lớn tuổi nhưng hàng xóm không ai xem ông ra gì, bởi ông là người nghiện rượu, từng đi ăn trộm nhiều nhà dân ở xã Thuận Hòa. Đối tượng này cũng nhiều lần bị công an địa phương bắt giữ và phạt tù, song vẫn chứng nào tật nấy. Ông M có 5 người con, tất cả đã lớn và có gia đình riêng. Cách nay hơn 10 năm, do không chịu nổi cảnh ăn nhậu tối ngày của chồng, vợ ông M đã ly hôn và đi nơi khác sống. Từ đó, ông M ở nhà với con trai út và tiếp tục nhậu. Khoảng 2 năm nay, con trai út của ông đột ngột qua đời, ông ở nhà một mình. Hầu như ngày nào ông cũng nhậu và uống rượu, đa phần là nhậu một mình, cả xóm này ai cũng “ngán ngại ông” nên người ta thấy ông tới là né tránh. Theo nhiều người dân xung quanh, có thể do hàng ngày uống quá nhiều rượu nên thần kinh ông M “có vấn đề”, bởi nhiều lúc ông cứ nói lảm nhảm một mình. Ngoài ra, việc bị vợ bỏ lâu ngày, cộng với sống một mình… khiến ông nảy ra ý đồ xấu.

“Sau khi sự việc xảy ra, con gái út của ông M có tới đây tìm tui và nói lời xin lỗi cho cha nó, nhưng không đề cập gì chuyện đền bù hay chăm lo tổn hại cho cháu tui. Gia đình tui đã bàn bạc sẽ không xin nhẹ tội cho ông M mất tính người này mà sẽ đề nghị cơ quan pháp luật xử lý thật nặng để răn đe người khác. Ngoài ra, phải buộc ông M có trách nhiệm đền bù tổn hại thể xác và tinh thần cho cháu gái tui…”, bà Nguyễn Thị Út cương quyết.

Đi uống bia về bị mắng, chồng sát hại vợ

http://news.zing.vn/Di-uong-bia-ve-bi-mang-chong-sat-hai-vo-post586272.html

19:01 03/10/2015

Bị vợ trách mắng nhiều lần đi nhậu về khuya, Hùng đạp vào người cô này rồi lấy dao sát hại nạn nhân 31 tuổi.

Công an tỉnh Thái Nguyên đang điều tra, làm rõ vụ chồng sát hại vợ xảy ra tối 2/10, tại TP Sông Công (Thái Nguyên).

Theo nội dung vụ án, tối 2/10, sau khi đi nhậu cùng bạn, Nguyễn Phi Hùng (33 tuổi, ở TP Sông Công) về nhà trong trạng thái say xỉn.

Bị vợ trách mắng nhiều lần đi nhậu về khuya, Hùng đánh vào mặt, đạp vào người vợ, rồi lấy dao sát hại nạn nhân.

Sáng 3/10, khi tỉnh cơn say, thấy vợ đã chết, thủ phạm lấy dây vải định treo cổ tự tử nhưng không thực hiện được, nên đến công an tự thú.

Hùng làm công nhân cơ khí, còn vợ là y tá bệnh viện. Họ có hai con nhỏ.

Theo Quỳnh Vinh/Công an nhân dân

Bình luận về bài viết này