Đối Thoại Điểm Tin ngày 27 tháng 6 năm 2015

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

Tin Ngòai Nước

Tín Châu tổng hợp

Viet-studies

Tin Trong Nước

Lê Hồng Lĩnh tổng hợp

Boxitvn 

Dân Quyền

Việt Nam Thời Báo 

·        VNTB – Sự xuất hiện và vai trò của ‘Net.People’

Thông tin mỗi ngày

·        Bùi Văn Bồng

·        Cầu Nhật Tân

·        Đinh Tấn Lực

·        Đoan Trang

·        Huỳnh Ngọc Chênh

·        JB Nguyễn Hữu Vinh

·         Jonathan London

·        Nghiên cứu Quốc tế

·        Nguyễn Tường Thụy

·        GS Nguyễn Văn Tuấn

·        Người Buôn Gió 

·        Nguyễn Xuân Diện

·        Nhát sỹ Tô Hải

Chuyện Việt Nam

Thanh Ly tổng hợp

Phó phòng đào tạo bị bắt vì trốn lệnh truy nã

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/pho-pho-ng-dao-tao-bi-bat-vi-tron-lenh-truy-na-3239803.html

Thứ sáu, 26/6/2015 | 19:13 GMT+7

22 năm trước trốn khỏi nơi cư trú và bị phát lệnh truy nã, Lê Văn Nam vào Bình Phước đổi tên họ rồi thi viên chức ngành giáo dục.

Ngày 26/6, ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước – cho biết đã nhận được thông báo của Công an thị xã Đồng Xoài về việc bắt giữ ông Lê Văn Nam – Phó phòng đào tạo của trung tâm – theo lệnh truy nã về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, năm 1993 ông Nam phạm tội rồi bỏ đi khỏi nơi cư trú. Công an tỉnh Nghệ An sau đó ra quyết định truy nã.

Bỏ trốn vào tỉnh Sông Bé (nay là tỉnh Bình Phước), ông Nam khai man lý lịch, giả mạo hồ sơ để thi vào viên chức ngành giáo dục tỉnh này.

Trước khi bị bắt, ông này từng tham gia giảng dạy ở nhiều trường học trên địa bàn tỉnh và có thời gian giữ chức Trưởng phòng đào tạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Chế Bắc

Mạo danh cháu sếp hàng không chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/mao-danh-chau-sep-hang-khong-chiem-doat-hang-chuc-ty-dong-3239862.html

Thứ bảy, 27/6/2015 | 02:00 GMT+7

Tuấn “vẽ” hồ sơ về dự án nhà đất, mượn danh cháu của sếp Tổng công ty quản lý bay Việt Nam để cùng với Chủ tịch hội đồng quản trị – Trần Mai Thanh chiếm đoạt gần 24 tỷ đồng.

Theo bản án sơ thẩm ngày 26/6 của TAND Hà Nội, giữa năm 2009, Tổng công ty quản lý bay Việt Nam có chủ trương phá dỡ nhà cấp 4, san lấp mặt bằng trụ sở ở phố Nguyễn Sơn, quận Long Biên.

Tháng 7/2009, ông Tống Văn Tuyến, đội trưởng một đội xây dựng của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng – HUD 1 mang hồ sơ dự thầu đến nộp. Tại một quán nước gần doanh nghiệp này, ông Tuyến vô tình gặp người quen là Hà Anh Tuấn (33 tuổi). Tuấn tự nhận là cán bộ Ban quản lý dự án trên.

Tin lời người quen, ông Tuyến đưa ngay cả tập hồ sơ xin dự thầu cho Tuấn, đồng thời nhờ giúp đỡ để HUD1 trở thành nhà thầu thi công trong dự án. Tuy nhiên, sau thời gian không thấy “động tĩnh” gì, ông Tuyến chủ động cắt đứt liên lạc.

Trong khi đó, có được bộ hồ sơ xin dự thầu của HUD 1, Tuấn nhanh chóng lọc ra một số tài liệu, kết hợp với thông tin bên ngoài nên biết được HUD1 triển khai đầu tư hàng loạt lô đất liền kề tại dự án Khu đô thị mới Vân Canh – Hoài Đức và dự án Khu đô thị Việt Hưng – Long Biên. Anh ta lên kế hoạch làm giả văn bản, tài liệu để chiếm đoạt tài sản.

Tuấn ra cửa hàng photo thuê người đánh máy nội dung, rồi cắt phần con dấu từ bản báo cáo tài chính trong hồ sơ xin dự thầu của HUD1 dán vào giấy tờ giả mạo, sau đó in sao ra nhiều bản. Bị cáo còn tự chế nội dung một số giấy tờ liên quan, rồi cắt phần con dấu thật dán vào văn bản giả và photocopy.

Các văn bản giả mạo gồm: Thông báo bán suất đất ngoại giao cho một số lãnh đạo, cán bộ thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; danh sách cá nhân trong danh mục được ưu đãi mua đất ngoại giao và quyết định nhượng một số lô đất trong 2 dự án trên cho đối tác của Tổng công ty HUD…

Sau khi hoàn thiện bộ hồ sơ giả, Tuấn vừa trực tiếp vừa thông qua một số người quen rêu rao do là cháu ruột của một lãnh đạo thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nên được giao nhiệm vụ chuyển hóa các lô đất ưu đãi ở dự án Vân Canh và Việt Hưng cho những ai có nhu cầu.

Tin lời Tuấn, hàng chục người đã “đặt cọc” mua đất và đứng ra làm đầu mối mua đất liền kề dự án cho nhiều người để hưởng giá chênh lệnh, trong đó có Trần Mai Thanh (cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư thương mại xây dựng Đông Bắc Á).

Ban đầu, Thanh tưởng Tuấn là cháu ruột của một “sếp” trong ngành hàng không. Tuy nhiên, sau đó Thanh nhận ra Tuấn chỉ là kẻ bịp bợm, nhưng vẫn tiếp tục giúp sức bằng việc không ngừng thu tiền đặt cọc của nhiều người.

Từ năm 2009 đến năm 2011, Tuấn và Thanh đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt của 31 người với tổng số tiền hơn 25,3 tỷ đồng.

Toà đã tuyên phạt Tuấn tù chung thân, Thanh 20 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Việt Dũng

Mẹ khiêng con đến cổng công ty đòi bồi thường

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150626/me-khieng-con-den-cong-cong-ty-doi-boi-thuong/767397.html

26/06/2015 15:51 GMT+7

TTO – Bị điện giật bất tỉnh khi đang làm việc trong công ty, nạn nhân sau đó phải sống đời sống thực vật, gia đình kiện ra tòa đòi công ty bồi thường nhưng đến nay vẫn chưa được bồi thường.

Sáng 26-6, người nhà anh Vũ Ngọc Dũng (21 tuổi, ngụ KP.4, P.Tân Mai, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) đã dùng cáng khiêng anh đến trước cổng Công ty TNHH cơ khí Đồng Hiệp Phát (KP.9, P.Tân Biên) để đòi tiền bồi thường tai nạn lao động.

Trước đó, anh Dũng vào làm tại Công ty Đồng Hiệp Phát từ ngày 14-5-2012 với vị trí đứng máy sản xuất ốc vít.

Ngày 5-6-2012, anh Dũng đang làm việc trong công ty thì bị điện giật đến bất tỉnh. Kết quả giám định, anh Dũng mất năng lực nhận thức và hành vi, tỉ lệ tương tật 85%, phải sống đời sống thực vật trong quãng đời còn lại.

Sau tai nạn, đại diện công ty đã đến nhà hỏi thăm và hỗ trợ tiền cho gia đình hai lần với tổng số tiền 71 triệu đồng.

Từ đó, công ty bỏ mặc anh Dũng và không chấp nhận yêu cầu bồi thường với lý do công ty chưa ký hợp đồng lao động với anh Dũng.

Bức xúc về cách giải quyết của Công ty Đồng Hiệp Phát, người nhà anh Dũng đã khởi kiện công ty ra tòa đòi quyền lợi cho người thân.

Trong phiên tòa sơ thẩm, TAND TP. Biên Hòa tuyên buộc Công ty Đồng Hiệp Phát bồi thường cho anh Dũng 300 triệu đồng. Sau đó, công ty kháng cáo.

Đến tháng 3-2015, trong phiên tòa phúc thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên buộc Công ty Đồng Hiệp Phát bồi thường tổng cộng 464 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngoài khoản tiền 71 triệu đồng đã nhận, đến nay gia đình vẫn chưa nhận được số tiền còn lại từ công ty.

Gia đình anh Dũng đã có đơn đề nghị thi hành án, tuy nhiên cơ quan này yêu cầu gia đình bổ sung thêm hồ sơ nên chưa giải quyết được.

Theo bà Thanh (mẹ anh Dũng), gia đình bà gần như khánh kiệt, nợ nần vì cầm cố tài sản để có tiền chăm sóc cho con. Đến nay, số tiền bỏ ra hơn 1 tỉ đồng mà sức khỏe của con vẫn không có nhiều biến chuyển. “Cùng đường lắm chúng tôi mới phải làm như vậy” – bà Thanh bức xúc nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng giải quyết.

A LỘC

Bắt kẻ hiếp dâm bệnh nhân 60 tuổi tai biến nằm liệt giường

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150626/hiep-ca-benh-nhan-60-tuoi-tai-bien-nam-liet-giuong/767253.html

26/06/2015 11:45 GMT+7

TTO – Ngụ cùng ấp nên biết bà L. bị bệnh tai biến, nằm liệt giường không khả năng phản kháng nên lợi dụng lúc con cháu bà L. đi vắng, Nguyễn Văn Thành đã vào nhà hiếp dâm bà L.

Sáng 26-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Văn Thành (55 tuổi, ngụ ấp Long Bình, phường 4, TP Trà Vinh) để điều tra hành vi hiếp dâm.

Theo cơ quan công an, do bị bệnh tai biến mạch máu, bà N.V.L (60 tuổi, ngụ ấp Long Bình, phường 4, TP Trà Vinh) phải nằm liệt gường hơn 2 năm qua, con cháu phải chăm sóc.

Ngày 6-6, người thân của bà L. phát hiện ông Thành không mảnh vải che thân, ôm quần áo từ trong nhà bà L. bỏ chạy ra ngoài.

Người nhà bà L. vội vào nhà kiểm tra thì thấy bà L. có dấu hiệu bị xâm hại, bất tỉnh nên đưa bà đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh và trình báo vụ việc với cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an TP Trà Vinh đã vào cuộc. Kết quả giám định y khoa xác định nạn nhân L. có dấu hiệu bị xâm phạm, công an đã bắt khẩn cấp ông Thành để điều tra.

Sau nhiều ngày đấu tranh, ông Thành thú nhận do ngụ cùng ấp và biết bà L. bị bệnh tai biến không khả năng phản kháng nên lợi dụng con cháu bà L. đi vắng đã vào hiếp dâm bà L.

Sau hơn 10 ngày hôn mê, bà L. đã qua đời và được gia đình an táng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ việc bà L. qua đời do bệnh tai biến trong tuổi già sức yếu hay có sự tác động từ hành vi phạm tội của ông Thành để củng cố hồ sơ xử lý hành vi của ông Thành.

Cũng theo cơ quan công an, ông Thành có gia đình nhưng sống một mình tại địa phương. Hiện vợ ông đang sinh sống tại TP.HCM, còn con ông cũng đã lập gia đình ra riêng.

SƠN BÌNH

Giết người rồi đào hầm trốn cũng không thoát

http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/giet-nguoi-roi-dao-ham-tron-cung-khong-thoat-578534.html

27/06/2015 05:11

Ngày 26.6, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lấy lời khai nghi can sát hại ông Võ Văn Hoàng (56 tuổi, ngụ ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, H.Xuyên Mộc) để cướp tài sản vào khuya 29.5.2015.

Theo thông tin ban đầu, trước khi ra tay sát hại ông Hoàng, khoảng 20 giờ ngày 29.5, Nuôl điện thoại cho nạn nhân vào rẫy ông Lào gặp để trả tiền cho ông Hoàng. Tại đây, trong lúc uống trà, Nuôl khuyên ông Hoàng về sống với vợ, đừng bỏ nhà đi nữa nên giữa hai người xảy ra cự cãi và xô xát. Ông Hoàng dùng ấm trà đánh vào đầu, dùng bình thủy đánh vào mặt Nuôl. Nuôl dùng tay đánh ông Hoàng. Ông Hoàng nhặt con dao mổ heo (dài 40 cm, của Nuôl) chém vào mặt Nuôl gây thương tích. Nuôl đánh trả, làm rớt dao xuống đất, Nuôl chụp dao chém ông Hoàng nhiều nhát cho đến chết.

Thấy ông Hoàng tử vong, Nuôl lấy xe máy của nạn nhân bỏ trốn. Sau đó, Nuôl đến nhiều nơi lẩn trốn rồi về quê nhà sống với mẹ ruột.

Một cán bộ PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết việc truy bắt Nuôl gặp rất nhiều khó khăn vì Nuôl thay đổi chỗ ở liên tục. “Khoảng 9 giờ 30 ngày 25.6, chúng tôi chia thành nhiều hướng bao vây khu vườn, nhà của mẹ Nuôl. Khi vào trong nhà, chúng tôi tìm kiếm rất kỹ nhưng không thấy nghi can. Sau 2 giờ tìm kiếm khắp khu vườn rộng hàng ngàn mét vuông vẫn không thấy, chúng tôi tiếp tục vào lại trong nhà mẹ Nuôl tìm. Khi đến bên giường ngủ của mẹ Nuôl, thấy có vết đất mới, nghi ngờ nên tìm kỹ thì phát hiện Nuôl trốn phía dưới một cái hầm, phía trên che đậy bởi các thùng mì tôm, xoong nồi”, vị cán bộ PC45 kể.

Nuôl khai, đã nhờ một bạn tù tên P. giúp đào hầm phía dưới giường nằm của mẹ ruột để ông ta trốn. PC45 đã đưa nghi can này về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tiếp tục điều tra.

Bắt vợ nạn nhân

Qua điều tra ban đầu cùng lời khai của Nuôl, tối 26.6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (53 tuổi, ngụ xã Tân Lâm, H.Xuyên Mộc, là vợ của nạn nhân Hoàng) để điều tra làm rõ về hành vi không tố giác tội phạm.

Trong thời gian bỏ trốn, Nuôl đã nhiều lần gọi cho bà Nguyệt nói ông ta đã giết chồng bà. Thế nhưng bà Nguyệt không trình báo công an.

Theo bà Nguyệt, bà và ông Hoàng kết hôn hơn 30 năm nhưng hai người không có con; vài năm gần đây, ông Hoàng có quen một phụ nữ khác ở tỉnh Bình Thuận, mặc dù bà khuyên can nhưng ông Hoàng không nghe.

Nguyễn Long

Nghịch tử giết mẹ lãnh 18 năm tù

http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/nghich-tu-giet-me-lanh-18-nam-tu-578531.html

27/06/2015 05:13

Ngày 26.6, TAND tỉnh Kiên Giang xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Khả Đạt (ảnh – 18 tuổi, ngụ P.An Hòa, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) 10 năm tù về tội cướp tài sản và 18 năm tù về tội giết người, tổng hợp hình phạt 18 năm tù. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận bởi nạn nhân là bà Nguyễn Thị Mai Trinh (42 tuổi), mẹ ruột của Đạt.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 45 ngày 5.3, Đạt đang nằm trên ghế bố dùng ĐTDĐ nhắn tin thì bị bà Trinh la. Thấy Đạt không trả lời, bà Trinh tức giận nắm tóc giật, Đạt đứng dậy giằng co rồi xô mạnh làm bà Trinh té đập đầu vào tường, bị co giật. Thấy mẹ té, có đeo nhiều nữ trang, Đạt nảy sinh ý định giết chết mẹ để lấy vàng đem bán mua xe và tiêu xài cá nhân. Đạt liền lấy một đoạn cây gỗ dài 0,6 m đập mạnh vào đầu bà Trinh đến khi bà chết rồi tháo lấy một sợi dây chuyền vàng 24K, một lắc đeo tay vàng 24K, một đôi bông tai vàng 18K, sau đó lôi xác bà Trinh ra phía sau nhà bỏ vào chiếc kiệu (loại giống như cái lu đựng nước) và đậy nắp lại để phi tang. Sáng hôm sau, Đạt rủ bạn gái đến tiệm vàng bán số nữ trang được hơn 60 triệu đồng đem trả nợ và mua xe máy.

Ngày 11.3, Đạt ra chỗ giấu xác mẹ nghe mùi hôi thối nên lấy xà beng gài lên trên và dùng bọc ni lông đậy lên miệng kiệu, dán băng keo, đậy nắp lại. Đến ngày 28.3, chị Tài (chị của Đạt) nghe mùi nên nhờ người mở ra kiểm tra thì thấy xác bà Trinh. Lúc này, Đạt nói “ai biểu mẹ đánh con, con lỡ xô mẹ bể đầu rồi bỏ trong kiệu”.

Tại phiên tòa, Đạt tỏ ra ăn năn, hối lỗi. Vì lúc phạm tội Đạt chưa đủ 18 tuổi nên HĐXX đã tuyên phạt với mức án trên.

Hồng Cúc

Thanh niên thất nghiệp gấp 2,75 lần mức chung

http://www.sggp.org.vn/xahoi/2015/6/388068/

Thứ bảy, 27/06/2015, 07:21 (GMT+7)

(SGGP).- Theo Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên của cả nước ta đến ngày 1-7-2015 ước tính là 53,86 triệu người, tăng 147.000 người so với cùng thời điểm năm 2014. Lao động từ 15 tuổi trở lên đang làm việc, trong 6 tháng đầu năm nay ước tính là 52,55 triệu người. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm 45,1%; khu vực công nghiệp và xây dựng chiếm 21,8%; khu vực dịch vụ chiếm 33,1%.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cũng cho biết, tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi 6 tháng đầu năm nay ước tính là 2,44%. Trong đó ở khu vực thành thị là 3,35%, khu vực nông thôn là 2%. Đáng lưu ý, trong cùng kỳ, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên (từ 15-24 tuổi) là 6,71%; cao hơn 2,75 lần so với mức chung. Tỷ lệ lao động thiếu việc ở nông thôn cao hơn (3,11%) ở thành thị (1,29%).

BÌNH AN

Ông Tây trắng tay sau khi ‘vui vẻ’ với người đẹp

http://phapluattp.vn/phap-luat/ong-tay-trang-tay-sau-khi-vui-ve-voi-nguoi-dep-565154.html

Đ. LAM – Thứ Sáu, ngày 26/6/2015 – 18:45

 (PLO)- Ông khách Tây sau khi mây mưa với “người đẹp” 9x, ngủ quên tỉnh dậy thì phát hiện mình chẳng còn chi.

TIN LIÊN QUAN

Chiều 25-6, TAND tỉnh Nghệ An đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Hà (22 tuổi, tự Hà “lắc”, trú xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) một năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, tối 10-1, ông Mark Beaumont Dutch (53 tuổi, quốc tịch Úc) nghỉ tại khách sạn Thái Bình Dương (thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Ông Mark nhờ người gọi Hà đến phòng nghỉ của khách sạn để massage và ngủ…cho vui. Đến rạng sáng 11-1, Hà thức dậy thấy ông Mark đang ngủ, Hà lục đồ của ông Mark lấy trộm một điện thoại Iphone 5S và một điện thoại Iphone 5 cùng chiếc bật lửa Zippo.

Khi ông Mark ngủ dậy không thấy Hà và phát hiện bị mất 2 điện thoại và chiếc bật lửa tiền triệu nên trình báo Công an thị xã Cửa Lò.

Sau khi trộm được điện thoại Iphone, Hà mang về phòng trọ để cùng bạn trai sử dụng, vào facebook và… vào mạng đọc báo.

Đến ngày 18-1, thông qua hệ thống định vị trên hai chiếc Iphone và facebook, công an đã bắt được Hà và thu giữ tang vật Iphone 5 và 5S, bật lửa Zippo với tổng giá trị 21 triệu đồng.

Khi khám xét phòng trọ của Hà, công an còn thu được bộ dụng cụ để sử dụng ma túy đá. Hà khai nhận có sử dụng ma túy đá.

Bạn trai của Hà không biết tài sản trên do Hà ăn trộm mà có nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo hồ sơ, Hà bỏ học sớm rồi lang thang, chơi bời. Năm 2011, Hà bị TAND TP Hà Nội xử phạt 10 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, do ăn chơi lêu lổng, Hà sinh một đứa con nhưng không lập gia đình. Từ đầu năm 2014, Hà giửi con cho bố mẹ nuôi rồi vào thị xã biển Cửa Lò để đi làm kiếm tiền gửi về nuôi con.

Tại phiên Tòa, Hà khai nhận, do con còn nhỏ, hoàn cảnh lại khó khăn, nên khi thấy người đàn ông nước ngoài (ông Mark) ngủ quên nên trộm điện thoại về sử dụng cho biết Iphone và lấy trộm bật lửa cho bạn trai.

HĐXX cho rằng, mặc dù Hà chưa xóa được án tích lại tiếp tục phạm tội, trộm tài sản của du khách nước ngoài, gây mất an ninh trật tự, cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy số tài sản bị cáo trộm được đã trả lại cho bị hại, bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Đ. LA

81 container trị giá hơn 4 tỉ đồng ‘biến mất tăm’

http://phapluattp.vn/an-ninh-trat-tu/81-container-tri-gia-hon-4-ti-dong-bien-mat-tam-565216.html

Thứ Bảy, ngày 27/6/2015 – 05:10

 (PL)- Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa phát thông báo truy tìm 81 container trị giá 4,7 tỉ đồng, liên quan đến một vụ tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà cơ quan điều tra đang thụ lý.

Theo thông tin ban đầu, ông Mai Đăng Diễn (ngụ quận Bình Thạnh) gửi đơn tố cáo ông Phạm Hoàng N. và ông Nguyễn Dũng C. có hành vi chiếm đoạt 81 container của ông.

Cụ thể đơn, ông N. và ông C. (ngụ quận 10) ký hợp đồng thuê container của ông Diễn. Theo hợp đồng, từ tháng 3 đến tháng 6-2014, ông N., ông C. đã nhận của ông Diễn 81 container tại bãi Nông Lâm depot (phường Linh Trung, quận Thủ Đức). Sau đó ông N., ông C. không thanh toán tiền thuê, sử dụng container. Ông N. và ông C. cho biết đã giao cho người khác sử dụng, không biết lai lịch địa chỉ người này và hiện không xác định được số container đang ở đâu.

Hiện cơ quan điều tra đang truy tìm 81 container loại 40’HC (cao), 40’SD (thấp) và loại 20’SD liên quan đến vụ việc. Công an cũng kêu gọi ai đang sử dụng số container này thì báo về Đội 8 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH – Công an TP.HCM, gặp điều tra viên Lê Hải Triều, điện thoại 08.38640548.

H.TUYẾT

Bắt khẩn cấp đối tượng giết người dã man

http://laodong.com.vn/phap-luat/bat-khan-cap-doi-tuong-giet-nguoi-da-man-346439.bld

(LĐO) HÀ ANH CHIẾN – 4:8 PM, 26/06/2015

Ngày 26.6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đã bắt Lê Văn Nuôl (57 tuổi, quê quán: Sóc Trăng) để tiến hành điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, ngày 30.5, ông Nguyễn Văn Sô (SN 1953, trú: xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) sang nhà trông coi rẫy nhãn để mượn tiền Nuôl mua xăng xe máy thì phát hiện ông Võ Văn Hoàng (54 tuổi) nằm chết trên nền nhà, trên người có nhiều vết chém, tiền và trang sức vẫn còn nguyên nhưng xe máy 72G1-110.70 của ông Hoàng thì mất. Thấy vậy, ông Sô điện thoại liên lạc với Nuôl nhưng không được nên trình báo với cơ quan công an đến điều tra, xử lý vụ việc.

 Được biết, Nuôl từng có tiền án về tội giết người, chấp hành án tại trại giam T345-Bộ Công an (xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc). Sau khi mãn hạng tù năm 1999, Nuôl ở lại xã Tân Lâm sinh sống và làm rẫy thuê cho một người dân thuộc xã Tân Lâm.

Theo thông tin ban đầu, trước khi ra tay sát hại ông Hoàng, Nuôl đã điện thoại cho ông Hoàng vào rẫy nhà ông Lào gặp mình để coi nhà giúp và mượn xe máy của ông Hoàng để đi chơi. Sau khi đi chơi về, giữa Nuôl và ông Hoàng xảy ra mâu thuẫn. Đến đêm, khi ông Hoàng đang ngủ, Nuôl dùng dao mổ heo chém nhiều nhát vào người nạn nhân và lấy xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn về quê của mẹ mình ở huyện Kế Sách (Sóc Trăng) trốn.

Để tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng, Nuôl đào một chiếc hầm ngay bên dưới dường ngủ của mình. Khi có động, Nuôi chui xuống hầm ẩn trốn, bên trên nắp hầm phủ bìa cát tông và nồi niêu xong chảo để ngụy trang. Tuy nhiên, Nuôl vẫn không thể qua mắt được lực lượng chức năng và bị bắt giữ sau gần 1 tháng lẩn trốn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tử hình 2 trùm buôn bán ma túy số lượng lớn

http://laodong.com.vn/phap-luat/tu-hinh-2-trum-buon-ban-ma-tuy-so-luong-lon-346593.bld

(LĐO) MINH CHÂU – 7:30 AM, 27/06/2015

Ngày 26.6, TAND sơ thẩm tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt các bị cáo gồm Hoàng Văn Yên (40 tuổi) và Hoàng Văn Phúc (40 tuổi, cùng ngụ tại xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, Nghệ An) cùng mức án tử hình vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Phúc còn bị tuyên 2 năm tù giam tội không tố giác tội phạm. Còn Hoàng Văn Hiền (42 tuổi, ngụ tại xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, anh ruột của Yên) mức án 2 năm 8 ngày tù, thời hạn tù bằng thời gian tạm giam vì tội che dấu tội phạm.

Theo cáo trạng, từ tháng 2.2013 – 6.2013, Yên đã thực hiện hành vi mua bán chất ma túy của tên Cà Phọ từ Lào rồi vận chuyển về Việt Nam để bán lại cho đối tượng tên Thị Hải. Số lượng mà Yên bán cho Thị Hải gồm 10 bánh heroin cùng 4kg Methamphetamin. Sau đó, Công an tỉnh Nghệ An đã ra lệnh truy nã đối với Yên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Còn Phúc biết được Yên trốn truy nã nhưng vẫn thường xuyên liên lạc với bạn hàng  và cùng Yên bán 140g Methamphetamin cho Nguyễn Thành Tâm, 9 bánh heroin cùng 2kg Methamphetamin cho Thị Hải. Sau đó, Yên cùng Phúc vận chuyển 9 bánh heroin có trọng lượng 4,5326 gam và 8kg Methamphetamin vào Đồng Nai cất dấu thì bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ và tịch thu toàn bộ số ma túy trên.

Hiền dù biết em trai đang bị truy nã nhưng vẫn “cưu mang” em tại nhà của mình từ ngày 16.6.2013 đến 18.6.2013 thì bị phát hiện và bắt giữ.

Bình luận về bài viết này