Em trai cựu Chủ tịch nước Trần Đại Quang được giao điều hành Bộ Công an

RFA

2024.05.22

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ
Báo Chính Phủ

Sau khi có kết quả bầu Chủ tịch nước, Quốc hội sáng 22/5 tiếp tục biểu quyết thông qua nghị quyết phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an đối với ông Tô Lâm với 465/465 Đại biểu tham gia biểu quyết thông qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng ký quyết định 439 về việc giao điều hành hoạt động của Bộ Công an cho Thượng tướng Trần Quốc Tỏ – ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Đảng ủy Công an, Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an cho đến khi cấp có thẩm quyền kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Công an theo quy định.

Ông Tỏ sinh năm 1962, là em trai của cố Chủ tịch nước, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang.

Điểm đáng chú ý trong tiểu sử của ông Tỏ là đến năm 2008 (46 tuổi) khi đang là Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng 2, Cục Cảnh sát môi trường thì ông mới đi học Đại học Cảnh sát nhân dân, 2011 tốt nghiệp thạc sĩ, 2013 bảo vệ luận văn tiến sĩ và đến năm 2015 ông được phong học hàm Phó Giáo sư ngành Khoa học An ninh.

Anh trai của ông Trần Quốc Tỏ, cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, qua đời vào sáng ngày 21 tháng 9 năm 2018 do mắc phải vi-rút hiếm và độc, theo tin trong nước Việt Nam loan. Ông Quang qua đời ở tuổi 62.

Ông Quang nhậm chức Chủ tịch nước Việt Nam vào tháng tư năm 2016 sau một thời gian dài công tác trong ngành công an.

Bình luận về bài viết này