CSVN Vẫn Chọn Tàu Cộng Làm Đồng Minh Trong Tình Hình Mới

Tiến Văn
DLSN
19/05/2024

Thưa  quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Trong thời gian gần đây một số học giả thế giới chuyên nghiên cứu, quan sát tình hình chính trị Việt Nam đã báo động về xu hướng đảng Hồ-Tàu sẽ ngày càng ngả về phía Trung Cộng, sau những cuộc đấu đá, loại bỏ lẫn nhau ở nhóm tứ trụ. Điển hình về ý kiến này là ông Bill Hayton, cựu nhà báo BBC đã từng hoạt động tại Việt Nam vào đầu năm 2000.

Ông Bill Hayton gần đây cho rằng: “Tuy những cuộc tranh giành quyền lực này không liên quan đến chính sách đối ngoại, nó sẽ làm cho Việt Nam ngả dần về phía Trung Cộng và rời xa phương Tây… Lãnh đạo cộng sản Việt Nam sẽ tìm thấy sự đồng thuận nhiều hơn từ phía Nga và Trung Cộng.

Thưa anh chị em và quí vị, nhận định này hoàn toàn không gây ngạc nhiên cho chúng ta vì vấn đề này đã được chúng ta nói tới từ rất nhiều năm qua. Bởi một lí do căn bản: Đảng Hồ-Tàu và bọn chóp bu Hà Nội chưa bao giờ dám có ý nghĩ rời bỏ sự lệ thuộc Bắc Kinh kể từ cam kết bí mật tại Thành Đô năm 1990.

Chúng ta cần phải nhắc lại rằng cam kết bí mật Thành Đô là xuất phát từ chính ý muốn của bọn chóp bu Hà Nội chứ không phải từ Bắc Kinh. Nhìn lại những sự kiện đã diễn ra trước khi bọn chóp bu tự dẫn thân sang Thành Đô sẽ cho chúng ta thấy lại rõ hơn tâm thế chư hầu, bán nước, bán rẻ danh dự quốc gia của bọn chóp bu Hà Nội vào thời điểm Nga Xô sụp đổ và khối xã hội chủ nghĩa trên toàn thế giới tan rã.

Theo hồi ức của ông Trần Quang Cơ, cựu thứ trưởng ngoại giao, vào thời điểm năm 1989, bộ sậu cao nhất của đảng Hồ-Tàu, đứng đầu là Nguyễn Văn Linh – Tổng Bí Thư – đã có tâm thế “phải bằng mọi giá bắt tay ngay với Trung Quốc để bảo vệ chủ nghĩa xã hội, để chống Mỹ”.

Ngày 6 tháng 11 năm 1989, Nguyễn Văn Linh đã chỉ đạo Bộ Trưởng Nguyễn Cơ Thạch gửi tới Đặng Tiểu Bình một thông điệp:

ngỏ ý mong sớm có bình thường hoá quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ba tuần sau, anh Thạch lại gửi thư cho Tiền Kỳ Tham (Ngoại trưởng Trung Cộng) nhắc lại thông điệp ngày 6 tháng 11 và đề nghị phía Việt Nam sẵn sàng gặp lại phía Trung Quốc ở cấp bộ trưởng hoặc thứ trưởng ngoại giao tại Hà Nội hoặc Bắc Kinh trong tháng 12 năm 89. Nhưng Trung Quốc không trả lời thông điệp của Tổng bí thư ta lẫn thư của anh Thạch.

Sau nhiều động thái có tính năn nỉ, xin xỏ từ Hà Nội, Bắc Kinh đã đồng ý cho bọn chóp bu Hà Nội được nối lại quan hệ. Nhưng hơn nửa năm sau mới gửi một viên chức ngoại giao cấp thấp là Từ Đôn Tín sang Hà Nội để thăm dò bọn chóp bu Hà nội. Điều hoàn toàn bất ngờ gây sửng sốt cho Bắc Kinh là: chính Nguyễn Văn Linh, kẻ đứng đầu đảng cộng sản Việt Nam, lại hạ mình tới mức muốn thân chinh tiếp Từ Đôn Tín – một viên chức ngoại giao cấp thấp. Không chỉ hạ mình như thế, Nguyễn Văn Linh còn mời đại sứ Trung Cộng tới tận nhà khách của đảng cộng sản Việt Nam để tỏ bày như thế này:

Trong quan hệ hai nước, 10 năm qua có nhiều cái sai. Có cái đã sửa…, có cái sai đang sửa… Tôi sẵn sàng sang Trung Quốc gặp lãnh đạo cấp cao Trung Quốc để khôi phục lại quan hệ hữu hảo. Các đồng chí cứ kêu một tiếng là tôi đi ngay.”

Như vậy, chúng ta phải thấy rõ mức độ hết sức trầm trọng tới mức quái gở trong trong ứng xử ngoại giao của bọn chóp bu Hà Nội khi chúng tự chui vào ống tay áo của Bắc Kinh, chỉ để nhằm bảo tồn quyền lực cho đảng và quyền lợi cho chính cá nhân của chúng.

Đấy là phía Hà Nội.

Phía Bắc Kinh, chúng ta phải thấy rằng đây chính là cơ hội ngàn vàng để cho những kẻ cầm quyền đầy kinh nghiệm và gian xảo tại Bắc Kinh trói chặt bọn chóp bu Hà Nội vào những cam kết không thể đảo ngược chỉ có lợi cho Bắc Kinh mà thôi.

Thưa quí vị và anh chị em, theo chúng tôi, không phải giới nghiên cứu quốc tế không biết những sự kiện, sự thật đó trong quan hệ giữa bọn chóp bu Hà Nội và Bắc Kinh. Nhưng, họ không phải là người Việt Nam, càng không phải là người Việt Nam yêu nước, nên họ có những lí do dễ hiểu để không nói hết những sự thật về đảng Hồ-Tàu.

Gần đây, những nhà nghiên cứu quốc tế còn phát hiện ra bọn chóp bu Hà Nội đã nạp đơn xin nhập vào tổ chức BRICS. Đây là một tổ chức gồm Bra-xin, Ấn-độ, Nga, Nam Phi và Trung Cộng, do Trung Cộng cầm đầu nhằm đối phó với các áp lực của phương Tây dân chủ.

Do đó, chúng ta – những người Việt Nam yêu nước – cần luôn luôn khẳng định với nhau rằng bọn chóp bu Hà Nội đã, vẫn và sẽ luôn luôn nằm trong vòng cương tỏa của Trung Cộng chừng nào đảng Hồ-Tàu, tức đảng cộng sản Việt Nam, còn tồn tại.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

19/05/2024

Bình luận về bài viết này