Mẫu xe VF3 của VinFast gây sốt trên thị trường Việt Nam

VOA

18/05/2024

Mẫu xe VF3 của VinFast có giá cả vừa phải đối với người tiêu dùng Việt Nam
Mẫu xe VF3 của VinFast có giá cả vừa phải đối với người tiêu dùng Việt Nam

Hãng xe điện VinFast đã chứng kiến số đơn hàng kỷ lục trên thị trường Việt Nam khi chỉ mới vừa mở bán mẫu xe VF3 vốn được cho là vừa túi tiền người tiêu dùng, báo chí trong nước đưa tin.

Theo đó, đã có 27.649 đơn đặt hàng mua chiếc VF3 chi sau 66 giờ mở bán kể từ 6h ngày 13/5 đến hết ngày 15/5, tờ Pháp Luật đưa tin và cho biết đây là kỷ lục ‘chưa từng thấy’ trên thị trường ô-tô Việt Nam.

Khác với những lần VinFast mở bán trước, lần này nếu khách đã đặt cọc thì sẽ không được hoàn tiền cọc nếu sau đó họ đổi ý.

Với thành tích này, tờ Pháp Luật gọi VF3 là ‘mẫu xe quốc dân’ của Việt Nam, tức là mẫu xe được đông đảo người dân ưa chuộng.

VF3 cũng trở thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành từ khóa đứng đầu các bảng xếp hạng xu hướng kể từ khi VinFast công bố nhận cọc, Pháp Luật cho biết.

Doanh số chỉ sau gần 3 ngày mở bán của VF3 ‘gần bằng doanh số cả năm 2023 của Mitsubishi, hãng xe đứng thứ 6 thị trường Việt Nam’ và ‘nhiều hơn mẫu xe bán chạy nhất năm 2023 trên thị trường là Hyundai Accent gần 10.000 chiếc’, trang mạng VnExpress cho biết.

Sở dĩ mẫu xe VF3 được ưa chuộng như vậy là vì giá thành rẻ mà VnExpress cho là ‘thấp nhất thị trường’. Giá chính thức của VF3 là 240 triệu nếu khách hàng thuê pin và 322 triệu đồng nếu khách hàng mua kèm pin. Nhưng nếu mua trong giai đoạn mở bán thì khách hàng chỉ phải trả tương ứng là 235 và 315 triệu đồng.

Con số này chỉ vào khoảng trên 9 ngàn cho đến trên 12 ngàn đô la Mỹ, nằm trong mức thu nhập bình quân của tầng lớp trung lưu Việt Nam.

Khách hàng đặt mua VF3 có thể chọn trả hết một lần để được giảm 4% hay trả góp từ hơn 2 triệu đồng một tháng trong tối đa 8 năm sau khi thanh toán trước từ 50-70 triệu đồng để nhận xe, VnExpress dẫn thông tin từ VinFast cho biết.

Nếu khách hàng chọn thanh toán hết một lần, thì mức giá VF3 chỉ bằng một nửa giá xe chạy xăng rẻ nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Trang mạng này dẫn lời bà Dương Thị Thu Trang, tổng Giám đốc VinFast thị trường Việt Nam, cho biết họ sẽ bắt đầu bàn giao cho số đơn hàng này từ tháng 8.

Trong đợt mở bán VF3 lần này, VinFast cũng tận dụng các kênh bán hàng trực tuyến để tiếp cận khách hàng, cũng theo VnExpress và hơn 50% số đơn hàng là đặt hàng trực tuyến.

Ngoài ra, hãng xe này cũng có cách tiếp thị mới mẻ là mời những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Các ca sĩ, diễn viên thay nhau livestream bán hàng suốt từ sáng tới tối ngày 14/5 trên TikTok.

Lãnh đạo hãng xe này nói với VnExpress là họ đặt mục tiêu thống lĩnh thị trường Việt Nam ngay trong năm nay đồng thời mở rộng hệ thống phân phối, chào bán và các trạm sạc trên khắp nước.

Trang theo dõi xe điện electrek.co nhận định rằng mẫu xe VF3 là ‘hiện tượng mạng xã hội ở Việt Nam’ trước khi được trình làng ra thế giới.

VF3 được ra mắt ở hội chợ triển lãm công nghệ CES 2024 hồi tháng Một ở Las Vegas. Tại đó, VinFast đã công bố kế hoạch tung mẫu xe điện SUV này ra thị trường toàn cầu, trong đó có Mỹ, trang electrek.co cho biết.

Mẫu xe này của VinFast là nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường toàn cầu đối với xe điện giá rẻ, trang electrek.co dẫn lời bà Trần Mai Hoa, phó tổng giám đốc VinFast phụ trách kinh doanh và tiếp thị, cho biết.

VF3 là mẫu xe SUV điện có kích thước nhỏ với màn hình thông tin giải trí 10 inch tương thích với Android Auto và Apple CarPlay. Hàng ghế sau có thể gấp lại hoàn toàn tạo thêm không gian chứa hành lý.

Bình luận về bài viết này