Không có người đấu giá nhà bán 90 triệu USD của bà Suu Kyi ở Myanmar

VOA

20/03/2024

Bà Aung San Suu Kyi.
Bà Aung San Suu Kyi.

Không có người đấu giá nào xuất hiện tại cuộc đấu giá bán căn nhà của cựu lãnh đạo đang bị cầm tù Aung San Suu Kyi tại Myanmar, với giá khởi điểm được ấn định là khoảng 90 triệu USD, một nhân chứng và giới truyền thông địa phương đưa tin hôm 20/3.

Tài sản của gia đình, rộng 0,78 ha, bên Hồ Inye ở Yangon đã được bán đấu giá theo lệnh của Tòa án Tối cao sau cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm giữa bà Suu Kyi, người bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2021, và người anh trai mà bà từ mặt là Aung San Oo.

“Hôm nay không có người mua nào đến nên nhân viên phụ trách cuộc đấu giá đã về”, nhân chứng nói với Reuters, yêu cầu giấu tên do tính nhạy cảm của vấn đề.

Thông tin này cũng được Ban Miến Điện của BBC đưa tin.

Aung San Oo không thể liên lạc được để đưa ra bình luận ngay lập tức. Người phát ngôn của chính phủ quân sự Myanmar đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Người đoạt giải Nobel Suu Kyi đang thụ án tù 27 năm tại một địa điểm không được tiết lộ vì vô số tội danh mà những người ủng hộ bà cho rằng là bịa đặt.

Bà đã sống trong căn biệt thự tồi tàn theo phong cách thuộc địa trong hơn ba thập kỷ bà sống ở Myanmar kể từ khi trở về từ Anh, bao gồm cả 15 năm bị quản thúc tại gia dưới thời chính quyền trước đó.

Bà Suu Kyi chuyển nơi ở đến thủ đô Naypyitaw để tham dự quốc hội sau khi được trả tự do và ở đó với tư cách là nhà lãnh đạo trên thực tế của Myanmar cho đến khi bà bị lật đổ vào tháng 2 năm 2021.

Bình luận về bài viết này