Văn Công Hùng – Ghi chép ngày 18.06.2024

ThuyMyRFI

Tin sáng

1. “Thủ tướng yêu cầu ‘đi từng ngõ, gõ từng nhà’ kiểm tra, hạn chế cháy nổ do sử dụng điện không đúng cách”- Vầng, cám ơn thủ tướng ạ. Cháy và chết nhiều quá rồi ạ.

2. Bóng đá tối qua bắt đầu hay, tức nó làm ta thót tim, làm ta hồi hộp, làm ta nghẹt thở, làm ta ngất ngây và làm ta… đỡ buồn ngủ. Tuy thế Bỉ thua làm ta hơi buồn, hy vọng các trận sau Bỉ sẽ là… Lukaku. Trong khi đó Mbappe bị thương ở … mũi.

Tít một bài báo “HLV Rumani khóc vì quá sung sướng, HLV Ukraine khóc vì quá đau khổ, thế mới là bóng đá”.

3. Anh Pu sắp sang Việt Nam thăm nhà nước cấp cao. Hân hoan ạ.

4. Ngành pháp y tâm thần tiếp tục lún vào… tội phạm. Thêm một trưởng khoa ở bệnh viện trung ương phía Bắc bị bắt. Khổ thân chị Đào Hồng Lan, giờ điều quân lấp chỗ trống cho kín cũng khổ, nhất là bệnh viện Biên Hòa.

Rồi từ đây phăng ra bao nhiêu vụ án dựa vào các kết quả này để kết luận nữa? “Chiều 17/06, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết Viện Pháp y Tâm thần Trung ương hiện không có người làm do nhiều cán bộ bị bắt, cơ quan này đang họp khẩn để tìm giải pháp”.

5. “18 năm tù cho kẻ giấu xác trong bể nước suốt 13 năm ở Hải Phòng”- Ít năm vì phạm tội khi chưa thành niên ạ. “Gia đình bị hại yêu cầu bồi thường 500 triệu đồng tổn thất tinh thần, 170 triệu đồng mai táng phí và trợ cấp nuôi dưỡng con nạn nhân 2 triệu đồng/người/tháng tới 18 tuổi. Gia đình bị cáo mới bồi thường 30 triệu đồng mai táng phí”.

6. “25 người bị bắt trong vụ ba thanh niên ngã xe tử vong”- Ở nhà các cháu đều rất ngoan, nhà cháu thề, huhu.

7. “Hội đồng Nhân dân huyện Nhơn Trạch họp sẽ bất thường hôm nay liên quan vụ bị lừa 170 tỉ đồng”, hihi biết kết quả rồi, nhưng vẫn họp. Có chi mô nơ?

Tin chiều

1. “TP.HCM nghiên cứu thiết kế nhà hát Thủ Thiêm xứng tầm quốc tế” – Phía Bắc có nhà hát Hồ Gươm, phía Nam có Thủ Thiêm nâng đất nước bay trên đôi cánh quốc tế để hội nhập các cường quốc văn hóa. Nhưng Thủ Thiêm lại nhắc người ta nhớ anh biển xanh, có thể đổi tên không ạ?

2. “Tạm ứng 60 tỉ sử dụng sai mục đích, tổng giám đốc Công ty Dầu khí Thái Bình Dương bị bắt”- Giờ bị bắt nhiều quá chả nhớ anh nào với chị nào nữa, nhưng thấy dáng ngồi của anh này hiên ngang rất. Đầu hói mặt đen trông rất… nhọ hihi.

3. Lở núi là 4 người trong một gia đình tử vong. Hết chết cháy lại chết đất vùi, khổ quá ạ. Nhìn ảnh đắp chiếu thấy rợn cả người.

4. “Voi Thảo cầm viên dự đoán Bồ Đào Nha của Ronaldo thắng Cộng hòa Czech”- thì là bày trò vui thôi, nhưng mặt nào đấy nó tiếp tay cho mê tín và cả cá cược nữa ạ. Bóng đá là vĩ đại là mọi nhẽ, nhưng ông voi biết trước kết quả thì thôi, xem làm quái gì nữa, thức đêm hôm lọ mọ làm quái gì nữa, phỏng ạ?

5. ‘Công đoàn cơ sở như cậu bé tí hon khoác chiếc áo quá lớn’ – Từng là chủ tịch công đoàn cơ sở, nhà cháu nói thật, cứ hoạt động như hiện nay, nó chả có tác dụng quái gì hết. Cứ thật lòng mà thưa như thế ạ. Mà nhà cháu còn là đứa to mồm, còn rất vì anh em, chứ bọn khác, toàn đầu sai của chi/ đảng bộ, của lãnh đạo cơ quan. Chưa kể doanh nghiệp nhé.

À đây: “Đại biểu Quốc hội đặt vấn đề: Chủ doanh nghiệp là người trả lương, vậy cán bộ công đoàn ở doanh nghiệp đó có thực sự dám lên tiếng bảo vệ khi quyền lợi người lao động bị xâm phạm?”.

6. Báo Giao thông của cu Tạ Vĩnh Yên có chùm ảnh rất đẹp về chùa Minh Thành ở ngay trung tâm thành phố Pleiku. Hôm qua nó nhắn, chú điểm lung tung lang tang đâu đâu, có cái này hay thế mà không điểm. Thì điểm, có chi mô nơ? “Ngắm ngôi chùa độc đáo nhất Gia Lai”. Nhá 3 cái từ bài báo, còn ai muốn xem hết thì cóp ngoặc kép dán vào Google ạ.

VĂN CÔNG HÙNG 18.06.2024

Bình luận về bài viết này