Việt Nam tái tục Hội nghị người Việt ở nước ngoài toàn thế giới vào tháng 8

RFA

2024.06.04

Những phụ nữ mặc áo dài truyền thống cầm cờ VNCH tại một lễ diễu hành ở Washington, Mỹ hôm 26/5/2013 (minh họa)
 AFP PHOTO/Nicholas KAMM

Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ tư và Diễn đàn Trí thức & Chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài sẽ được tổ chức ở Hà Nội vào tháng 8 tới đây.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng, cho truyền thông Nhà nước biết như vừa nêu tại cuộc họp báo vào chiều ngày 3 tháng sáu ở Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, hoạt động vừa nêu bị gián đoạn một thời gian do dịch bệnh COVID-19. Năm nay tròn 20 năm Đảng Cộng sản Việt Nam cho triển khai Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài; nên các sự kiện được tổ chức để tiếp tục thu hút nguồn lực cho đất nước Việt Nam.

Cũng theo Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, dự kiến có khoảng hơn 600 đại biểu; trong số này có chừng 400 đại biểu từ nước ngoài, tham dự hai sự kiện vừa nêu.

Hình thức hội nghị vừa trực tiếp lẫn trực tuyến.

Vào cuối năm ngoái, bà Lê Thị Thu Hằng cho truyền thông Nhà nước biết hiện có chừng sáu triệu người Việt Nam hiện đang ở nước ngoài; trong số này khoảng 10% là những người có trình độ cao và 80% sinh sống tại những quốc gia phát triển gồm Hoa Kỳ, Anh, Pháp…

Bình luận về bài viết này