Inverse Media bị phạt tiền do quảng cáo cho khách hàng tại kênh YouTube “phản động”

RFA

2024.05.22

Một người đàn ông đang mua hàng tại siêu thị Fivimart ở Hà Nội năm 2012 (minh họa)
 REUTERS/Kham

Công ty Trách nhiệm Hữu hạn (TNHH) Inverse Media tại thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) bị xử phạt do quảng cáo sản phẩm sữa Milo cho Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại kênh YouTube Tin nóng 247 bị cho là “phản động”.

Truyền thông Nhà nước loan tin ngày 22/5 dẫn Quyết định Xử phạt hành chính do Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình & Thông tin Điện tử Việt Nam ban hành.

Theo đó, Công ty TNHH Inverse Media – trụ sở chính tại số 118/1 Nguyên Hồng, phường 1, quận Gò Vấp, TP HCM – đã vi phạm hành chính khi đặt sản phẩm quảng cáo (sữa Milo) của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vào kênh YouTube có tên Tin nóng 247 vào ngày 4/1/2024. Kênh này bị cơ quan chức năng Việt Nam xác định là mang nội dung “xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam”.

Mức phạt đối với Công ty TNHH Inverse Media là 15 triệu đồng, không có hình thức phạt bổ sung; và công ty này phải khắc phục bằng cách gỡ hết quảng cáo trên kênh YouTube Tin nóng 247.

Bình luận về bài viết này