Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn trên núi

VOA

20/05/2024

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Một quan chức Iran nói với Reuters rằng một chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và ngoại trưởng của ông đã bị rơi hôm 19/5 khi nó bay qua địa hình núi non trong sương mù dày đặc trên đường trở về sau chuyến thăm biên giới với Azerbaijan.

Quan chức này cho biết, tính mạng của ông Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian “đang gặp nguy hiểm sau vụ tai nạn máy bay trực thăng”.

Quan chức giấu tên cho biết: “Chúng tôi vẫn còn hy vọng nhưng thông tin từ hiện trường vụ tai nạn rất đáng lo ngại”.

Hãng thông tấn nhà nước IRNA đưa tin rằng thời tiết xấu đang làm phức tạp thêm nỗ lực cứu hộ.

Truyền hình nhà nước đã dừng tất cả các chương trình thường lệ để chiếu các buổi cầu nguyện cho ông Raisi trên khắp đất nước và ở một góc màn hình đưa tin trực tiếp về các đội cứu hộ đang đi bộ tìm kiếm khu vực miền núi trong sương mù dày đặc.

Trước khi gặp nạn, ông Raisi đã tới biên giới giáp với Azerbaijan để khánh thành Đập Qiz-Qalaisi, một dự án chung giữa hai nước.

Ông Raisi, 63 tuổi, được bầu làm tổng thống trong nỗ lực thứ hai vào năm 2021, và kể từ khi nhậm chức đã ra lệnh thắt chặt các đạo luật về đạo đức, giám sát một cuộc trấn áp đẫm máu các cuộc biểu tình chống chính phủ và thúc đẩy mạnh mẽ trong các cuộc đàm phán hạt nhân với các cường quốc thế giới.

Nhiều người coi ông đang nỗ lực để trở thành người kế nhiệm ông Ayatollah Ali Khamenei làm lãnh tụ tối cao của Iran.

Bình luận về bài viết này