VNTB – Quảng bá là tốt nhưng nên chăng cần xem lại cách thực hiện!

Phương Thúy
23.06.2024 3:34
VNThoibao

(VNTB) – Việc tổ chức và vận hành của lễ hội trái cây năm nay, vẫn còn bất cập, gây phiền hà cho người dân.

 Tựa như một “thói quen” hằng năm, đến hẹn lại lên, khu vực Cầu Ngang của thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương lại nhộn nhịp với lễ hội trái cây.

Lễ hội năm nay với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn”. Lễ hội mùa trái chín năm 2024 có khoảng 120 gian hàng trưng bày trái cây tạo hình nghệ thuật; bày trí trái cây tươi và các sản phẩm chế biến từ trái cây, cây giống cây ăn trái; trưng bày hoa lan, chim cảnh, bán sản phẩm gốm sứ, sơn mài và bày bán các món ăn, thức uống đặc trưng của Bình Dương. Lễ hội diễn ra từ ngày 15/6 đến hết ngày 22/6/2024.

Sẽ rất ý nghĩa, nếu như không bị “trừ điểm” vào sáng ngày 15/6…

“Đọc tin tức trên mạng xã hội, tôi được biết lễ hội này sẽ diễn ra từ ngày 15/6. Và tôi còn biết sáng 15/6, cũng trong khuôn khổ của lễ hội, sẽ có một giải việt dã thành phố Thuận An mở rộng năm 2024 – cung đường mùa trái chín. Cứ nghĩ rằng họ sẽ tổ chức chạy vào sáng sớm, ít xe, ít người qua lại, đâu có dè… Khoảng 8 giờ sáng ngày 15/6, tôi có việc phải đi ngang qua khu vực Cầu Ngang để vào chợ Búng. Vừa chuẩn bị vào khu vực cầu Ngang, tức là khu vực lễ hội thì thấy công an, công an giao thông rồi dân quân… đủ loại màu áo đứng chặn đường. Hỏi ra mới biết là giải việt dã.

Điều này thật vô lý. Mấy ông chạy thì cứ chạy nhưng đây là con đường để bà con, người dân lưu thông, mấy ông chặn đường rồi cấm xe, gây ra rất nhiều phiền toái cho người dân”, một người tham gia giao thông chia sẻ.

“Điều bức xúc ở đây, không có những cán bộ, không có dân quân chỉ đường chạy hướng khác; cũng không có thông báo ở phía dưới nói rằng phía trên sẽ chặn đường để chạy việt dã. Cư dân ở Bình Dương như tui còn không biết đường để né, làm sao mà cư dân ở chỗ khác biết ngõ nào mà lách? Đâu phải ai cũng là cư dân địa phương, cư dân của Lái Thiêu mà biết mấy đường xã để mà luồn ra đường lộ?”, bà Út, một người dân ở Thủ Dầu Một bức xúc.

Đồng tình với ý kiến của bà Út, ông Minh, một cư dân đến từ Sài Gòn, nói: “Như tôi nè, ở Sài Gòn lên. Nào giờ tôi chỉ biết có hai đường, một quốc lộ, một Cầu Ngang. Tôi già cả rồi, không đi quốc lộ, vì sợ xe, đủ loại xe lớn. Nên tôi đi đường trong, né quốc lộ. Mà chặn đường như vậy. Không lẽ tôi phải vòng lại hướng chợ Lái Thiêu để ra quốc lộ? Ngoài đường đó ra, tôi có biết đường nào khác đâu? Lớn tuổi, cũng không rành xài mấy cái google map như tụi trẻ nữa”.

“Với riêng mình tôi, chờ đợi thì không có gì để bàn. Tôi có thể chờ quý vị chạy được. Nhưng theo quan sát của tôi, khi đó, có một số em bé cũng đang đứng chờ cùng ba mẹ. Mặc dù tiết trời lúc đó chưa có nắng gắt nhưng bù lại có mưa. Những đứa trẻ đó sẽ như thế nào? Sức khỏe của chúng quan trọng hơn hay cái giải việt dã quan trọng hơn? Mà một khi đã chui vô cái “đống” xe đứng chờ thì lùi cũng khó mà quẹo lại cũng không dễ”, chị Ngọc, quan sát viên chia sẻ.

“Thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhiều lễ hội. Thành phố cũng có chặn đường để tổ chức lễ hội. Nhưng thành phố có thông báo rõ ràng và rộng rãi. Thậm chí chỉ rõ luôn cả tuyến đường tránh, bà con có thể đi đường này để tránh khu vực lễ hội cũng như không phiền hà đến lưu thông. Tôi cũng theo dõi tin tức về lễ hội, về thông báo của lễ hội. Không cần phải tìm hiểu kỹ, không cần tìm hiểu sâu, vẫn có thể thấy đầy tin tức về tuyến đường trên báo, trên mạng xã hội. Ở đây, có thể do tôi đọc không kỹ nhưng quả thật là tôi không thấy thông tin giới thiệu về tuyến đường tránh, hay có người đứng chỉ dẫn để đi đường tránh vào sáng ngày 15/6.”, chị Ngọc chia sẻ tiếp.

Tựu trung lại, có thể nói, thông qua các lễ hội như vầy, không chỉ góp phần quảng bá thương hiệu đặc sản của địa phương mà cư dân đến từ nơi khác (có thể trong vùng, có thể ngoài vùng) còn có dịp thưởng thức những loại trái cây tươi, ngon, rẻ.

Thế nhưng, cách tổ chức và vận hành của lễ hội trái cây năm nay, vẫn còn đó bất cập, gây phiền hà đến người dân nói chung.

Nên chăng, chính quyền phường Hưng Định, thành phố Thuận An cần rút nghiệm sâu sắc để năm sau tốt hơn năm nay?


Tin Bài Liên Quan:

  1. VNTB – Cần bộ não thật sự!
  2. VNTB – Người Bình Dương mong sẽ là phiên bản ‘tân thời’ của Sài Gòn
  3. VNTB – Thả gà ra đuổi?
  4. VNTB – Đường về nhà mình xa quá, má ơi…

Bình luận về bài viết này