Chuyện công an Việt Nam diễn tập đón Putin

TiengdanDương Quốc Chính

19-6-2024

Lần đầu mình thấy công an phải có màn diễn tập đón đoàn Putin, có cả ô tô chống đạn của Putin như thật! Trong khi báo chí vừa mới đăng tin là tối nay đoàn mới sang!

Dàn mô tô Honda Goldwing 2023 diễn tập đón Putin, từ sân bay quốc tế Nội Bài qua cầu Nhật Tân về trung tâm Hà Nội. Nguồn: Báo SK & ĐS

Tối anh mới sang thì anh báo cmn sớm đi để chiều tối hãy cấm đường, đỡ khổ dân Hà Nội. Mình dự là Putin đang ở Triều Tiên, mà lịch bên đó cũng không công bố cụ thể, nên Việt Nam cũng không biết lúc nào anh xong việc để tạt qua bên này. Đâm ra cứ cấm đường đại luôn từ 7h sáng hôm nay.

Hay đoàn xe diễn tập kia mới là Putin thật đang làm việc rồi? Tối nay mới là đoàn giả để biểu diễn?! Vừa gốc KGB, lại tội phạm quốc tế nên cẩn thận rườm rà phô diễn cồng kềnh quá.

Putin bây giờ không có nhiều đồng minh nên chắc chỉ còn bám víu vào các nước BRICS và các đồng minh truyền thống như Việt Nam, Trung Quốc, Bắc Triều Tiên. Đặc biệt là Bắc Triều Tiên và Nga thì chắc là cặp đôi hoàn hảo vì đều bị cấm vận đủ thứ, anh em trên bến dưới thuyền nhà chả có gì ngoài súng ống đạn dược làm quà cho nhau.

Còn với Việt Nam và Nga cũng không thể tách rời, khi vũ khí, khí tài Việt Nam vẫn còn phụ thuộc Nga, sao dám chổng đít vào đại ca. Đại ca thì tầm này cần Việt Nam hơn Việt Nam cần đại ca. Mong đảng và Chính phủ tận dụng tốt cơ hội để đục đẽo nước Nga vĩ đại, biến Nga thành cây xăng cho Việt Nam!

Vẫn biết đu dây là khôn lỏi, hai mang, nhưng mặt trái của nó là không có được niềm tin của bên nào cả. Người ta sẽ luôn đề phòng kẻ hai mặt.

Phải nhìn lại bài học lịch sử, khi chính Stalin đã không tin tưởng ông Hồ Chí Minh trong thời gian dài kể từ năm 1945 – 1950. Stalin không coi Hồ Chí Minh là người cộng sản đáng tin cậy, một phần lớn cũng do sự mập mờ về quan điểm của ông HCM. Sau phải nhờ có Mao bảo kê thì Stalin mới chấp nhận thiết lập quan hệ với Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhưng phải tới sau Hiệp định Geneva mới có quan hệ chính thức.

Còn với nước Mỹ, tuy OSS từng huấn luyện cho Việt Minh mấy năm, nhưng Truman vẫn không tin cậy Hồ Chí Minh.

_______

Một số ảnh chụp các bài báo liên quan:

Bình luận về bài viết này