Văn Công Hùng – Ghi chép ngày 07.06.2024

ThuyMyRFI

Tin sáng

1. “Kiểm điểm giám đốc sở chưa đúng mức độ vi phạm, Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu làm lại”- Vầng, nó là cứ phải là quyết liệt, cứ phải là không bao che, là không có vùng cấm bất kể đó là ai thế chứ ạ?

2. “Triệt xóa nhóm lừa đảo bán ‘bùa giữ người yêu’, ‘bùa giữ vợ chồng’, ‘bùa làm ăn'”- Nói về mê tín thì nếu dân ta thứ hai thì không ai… chủ nhật.

Chả cứ dân thường ít học (chính trị, triết học mác lê), dân đại gia giàu quá nên hoang mang, mà cả cán bộ, các ông các bà mê tín bỏ mẹ đi, hoặc ít nhất thì lơ cho vợ con mê tín. Cúng bái thì hung hăng, đi đền chùa thì năng nổ, xì xụp lạy, thả phóng sinh, đốt vàng mã… rồi khấn (tự khấn hoặc thuê) cứ oang oang bộc lộ hết… “ước mơ thầm kín” tới… “dục vọng đê hèn” he he.

3. “Công an đưa ca sĩ Chu Bin về trụ sở để làm rõ hành vi nghi liên quan ma túy”- Có thể anh ca sĩ này chả ai biết, bèn hy sinh mình để nổi tiếng chăng? Có ai nghe anh Chu Bin này hát chưa ạ? Lại nhớ hồi nào tỏi Việt Cường bán chạy như tôm tươi.

4. “Metro số 1 bị đòi 4.000 tỉ, ai chịu trách nhiệm?”- Nhà cháu không biết ạ, và nhà cháu cũng đoán là nhiều người không hiểu, có chi mô nơ? Cũng như cái bà Trương Mỹ Lan ấy, chuyển tiền trái phép ra nước ngoài, rồi lại chuyển tiếp không phép vào Việt Nam, hàng ngàn tỉ, nó hết sức loằng ngoằng, nhà cháu thấy nó cứ rối mù lên, nên bèn… cũng không hiểu. Cụ thể bà này “lừa đảo chiếm đoạt hơn 30.000 tỉ đồng thông qua phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, rửa tiền 445.000 tỉ đồng và vận chuyển tiền trái phép qua biên giới 4,5 tỉ USD (tương đương 106.000 tỉ đồng”.

5. Thực ra thì, về cơ bản, các sư và các chùa đều tốt và đúng, nhưng vài ông đã phá nát niềm tin của dân vào họ. Nhà cháu cứ nghe giảng mà nhắc tới cúng dường, gạ gẫm để được cúng dường… là lại ngượng thay cho các thầy, thế mà các ông ấy nói ngày này sang ngày khác trên mạng được. Tất nhiên “cấp trên” của mấy ông này biết hết nhưng xử lý quá chậm, tận hôm qua mới “treo mic” một ông, mà chỉ 1 năm. Ông này chê tiền lẻ cúng dường, đòi phải tiền to kia he he…

Và trắng trợn nói về cúng dường không chỉ mình ông này. Dân bảo trong xã hội có mấy loại ăn xin, loại chống gậy xuống đất, lọai chỉ gậy lên trời và loại chĩa… mồm vào mic. Ông/ bà chống gậy xuống đất nghèo nhất, thật nhất.

Tin chiều

1. “Đại biểu Quốc hội đề xuất thí điểm dân bầu trực tiếp chủ tịch Đà Nẵng”- Là anh Vũ Trọng Kim đề xuất đấy ạ. Nhẽ thời Nghiêu Thuấn đã tới, nhẽ chúng ta có quyền thật?

À nhưng mà nhé, giờ mỗi tỉnh thành lại có một thí điểm cơ chế đặc thù thì vui nhở, thấy Hà Nội rồi, Sài Gòn rồi, Nghệ An rồi, giờ Đà Nẵng… Thế ý kiến anh Phúc dạo nào, tỉnh thành nào cũng mũi nhọn cũng đầu tàu lại đúng ạ? Như quả… chôm chôm ạ he he.

2. Ban Mê Thuột có hai nhóm gái xinh oánh nhau loạn xạ, một gái xinh leo lên ô tô lao tới tông vào một ô tô khác. Kết luận, một là nhà có điều kiện. Hai, gái mà đánh nhau cũng rất tưng bừng. Ba, đã đánh nhau cũng rất liều, bất chấp hậu quả. Mẹ nó, sợ gì?

3. Một chiếc máy xúc của nhà thầu Long Hưng nằm trên đường ray đã bị đoàn tàu khách SE10 tông phải. Nó nguy hiểm hơn vụ tàu tông cái xe con hôm qua rất nhiều, vì đây là tàu chở khách, và đường tàu chính chứ vụ xe con lâu lâu tàu mới chạy và là tàu hàng, và xe đậu ở mé đường, đây nó chắn ngang. Theo nhà cháu khởi tố vụ án được ạ. “Chiếc máy xúc sao nằm giữa đường ray lúc đoàn tàu SE10 chạy tới?”.

4. “Đề nghị hủy bằng khen cựu chủ tịch huyện vì sai phạm đất đai tại Măng Đen”- Hì hì nhớ hồi về hưu, nhà cháu để lại tất cả bằng, giấy khen hành chính lại cơ quan, chỉ mang mấy cái chứng nhận giải thưởng mà nhà cháu cho là giá trị. Ý văn học là, chả hủy thì chắc ông này cũng chả mang ra tòa (nếu phải ra) để xin giảm án, vì ngoài ra chả có công dụng gì?

5. “Thí sinh đi thi lớp 10 bằng xe cấp cứu không thể tiếp tục thi, phải nhập viện”- Quá khổ, nhà cháu mà có quyền, đặc cách cho cháu ngay và luôn, tất nhiên cũng xem qua học lực, cháu này thì “là học sinh giỏi ở cấp trung học cơ sở”.

6. “Đường Hồ Chí Minh dài 3.200 km cơ bản nối thông năm 2025”- Vầng, nhưng thông là một chuyện, còn chạy ngon không là một chuyện. Nhà cháu mỗi lần về Huế hay Đà Nẵng là ưu tiên chạy đường này, có điều nhiều đoạn hỏng quá, nhất là đoạn đèo Lò Xo, đường nứt rất to, chạy sợ bỏ mẹ đi, huhu.

7. Có bạn chuyển cho ảnh chụp bài báo này bảo tây… ngu. Nhà cháu bảo, chưa chắc? Chả có người Việt từng chỉ vì một đôi mắt mà phải cưới cả một cô gái đấy thôi…

VĂN CÔNG HÙNG 07.06.2024

Bình luận về bài viết này